Hải Dương: Doanh nghiệp chịu trách nhiệm nếu để xảy ra dịch bệnh COVID-19

Google News

“Các doanh nghiệp khi được hoạt động trở lại, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng dịch, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam nếu để xảy ra dịch bệnh…”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết.

Sáng 7/3, ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng đoàn công tác của tỉnh này đến kiểm tra công tác phòng chống, dịch COVID-19 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kim Thành và huyện Cẩm Giàng trước khi cho phép các doanh nghiệp trở lại hoạt động.
Kiểm tra tại 5 doanh nghiệp tại hai huyện Cẩm Giàng, Kim Thành về công tác phòng chống dịch tại cơ sở sản xuất kinh doanh, việc thực hiện các tiêu chí an toàn về phòng chống dịch tại khu làm việc, nhà xưởng và đặc biệt là khu vực bếp ăn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đánh giá cao tinh thần chuẩn bị và triển khai tốt công tác phòng chống, dịch của các doanh nghiệp.
Hai Duong: Doanh nghiep chiu trach nhiem neu de xay ra dich benh COVID-19
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản kiểm tra bếp ăn của Công ty TNHH may Tinh Lợi.
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, liên quan đến các khu công nghiệp với số lượng công nhân rất đông, do vậy các doanh nghiệp cần triển khai tốt các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là công tác tuyên truyền tới người lao động thực hiện các nguyên tắc phòng dịch một cách nghiêm ngặt.
Các doanh nghiệp bố trí 50% số lượng lao động đến doanh nghiệp làm việc, có xe ô tô đưa đón, và được xét nghiệm thường xuyên (7 ngày/lần), tuân thủ nguyên tắc 5K.
Đặc biệt, khu vực bếp ăn là nơi nguy cơ lây nhiễm bệnh rất lớn, do vậy các doanh nghiệp cần phun khử khuẩn, vệ sinh thường xuyên, đảm bảo giãn cách và nghiêm cấm trao đổi, trò chuyện khi ăn.
Đồng thời, thành lập tổ giám sát để kiểm tra, hướng dẫn, nhắc kịp thời người lao động trong quá trình làm việc, ăn uống tại công ty. Khi có trường hợp ho, sốt cần liên lạc ngay với y tế để có biện pháp xử lý đúng quy trình, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.
Các doanh nghiệp khi được hoạt động trở lại, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng dịch, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam nếu để xảy ra dịch bệnh. Rà soát nghiêm ngặt, tuyệt đối không để người lao động là F1, F2 hoặc trong cụm dân cư phong toả đển làm việc.
Đáng chú ý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản cũng đặc biệt lưu ý Công ty TNHH may Tinh Lợi, Công Ty TNHH Dệt Pacific Crystal tạm thời chưa cho lao động đến từ các huyện: Kim Thành, Cẩm Giàng; thành phố Hải Dương, Chí Linh và thị xã Kinh Môn do các địa phương này vẫn còn yếu tố dịch tễ. Công ty TNHH DongHwa (KCN Lai Cách – huyện Cẩm Giàng) tạm thời chưa hoạt động trở lại trong tuần tới.
>>> Mời độc giả xem thêm video Lô VACCINE COVID-19 nhập khẩu đầu tiên đã về tới Việt Nam

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)