Giới tỷ phú châu Á - Thái Bình Dương thủng túi "sốc" năm 2018

Google News

(Kiến Thức) - Các tỷ phú khu vực châu Á - Thái Bình Dương chịu tổn thất lớn trong năm 2018. Tổng tài sản của họ giảm ở mức cao nhất trên toàn cầu.

Dẫn báo cáo dữ liệu của Wealth-X, CNBC cho biết, trong năm 2018, số lượng tỷ phú ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm 13%. Tổng tài sản của các tỷ phú cũng bốc hơi 8%.
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương mất đi 109 tỷ phú. Tổng giá trị tài sản của các tỷ phủ giảm 212 tỷ USD. Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ và Singapore là các quốc gia có lượng tỷ phú giảm nhiều nhất.
Kết quả này trái ngược hoàn toàn với năm 2017, thời điểm mà khu vực châu Á - Thái Bình Dương sở hữu nhiều tỷ phú USD nhất thế giới.
Gioi ty phu chau A - Thai Binh Duong thung tui
 Top 15 quốc gia nhiều tỷ phú nhất toàn cầu. Ảnh: Wealth-X.
Thị trường chứng khoán lao suy yếu cộng với căng thẳng thương mại Trung - Mỹ và sự biến động của đồng USD là nguyên nhân dẫn đến việc các tỷ phú châu Á - Thái Bình Dương phải trải qua một năm đầy biến động.
Cũng theo Wealth-X, tổng tài sản của tỷ phú toàn cầu đã giảm 7% trong năm 2018 và tổng số lượng tỷ phú giảm 5,4%. Đây là lần thứ hai số lượng tỷ phú sụt giảm kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008.
Bắc Mỹ là khu vực duy nhất có sự gia tăng về số lượng tỷ phú với mức 3%. Mỹ hiện có 705 tỷ phú USD, tăng 3,7% so với năm 2017. Nhóm siêu giàu này sở hữu khối tài sản lên đến 3.013 tỷ USD, sụt giảm 4,9% so với một năm trước.
Trung Quốc tự hào là quốc gia nhiều tỷ phú thứ 2 trên thế giới sau Mỹ. Tổng tài sản của 285 tỷ phú Trung Quốc là 996 tỷ USD. Con số vượt xa quốc gia đứng thứ ba là Đức (146 tỷ phú, 442 tỷ USD) và chiếm 12% tỷ phú trên toàn cầu.
Hong Kong xếp vị trí thứ 7 trong danh sách với 87 tỷ phú. Hong Kong cũng được xếp hạng là thành phố nhiều tỷ phú thứ 2 thế giới sau New York.
Hoàng Minh (theo CNBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)