Giá vàng tăng cao, phố vàng Hà Nội nhộn nhịp

Google News

Trong bối cảnh giá vàng trong nước đạt mức lịch sử gần 51 triệu đồng/lượng, theo ghi nhận của VietnamFinance, các cửa hàng kinh doanh đá quý trên phố vàng Hà Nội tấp nập khách hàng tới giao dịch, có người mua vào tích trữ, có người lại bán ra chốt lời.

Gia vang tang cao, pho vang Ha Noi nhon nhip
 
Hôm nay (10/7), giá vàng thế giới sau khi chinh phục ngưỡng 1.800 USD/ounce - mức kỉ lục kể từ tháng 9/2011 - đã có dấu hiệu tạm chững, biên độ giao động trong khoảng 5-7 USD so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua. Tại thị trường trong nước, vàng vẫn đang neo cao và tiến sát tới mốc 51 triệu đồng/lượng, tuy nhiên đà tăng suy yếu so với những ngày trước.
Đầu giờ sáng, giá vàng SJC được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 50,30 - 50,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không dịch chuyển ở chiều mua vào và giảm 70.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch liền kề. Tương tự, Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 50,25 - 50,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cùng giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch gần nhất.
Gia vang tang cao, pho vang Ha Noi nhon nhip-Hinh-2
 
Nguyên nhân chính kéo giá vàng trong nước suy giảm là áp lực bán chốt lời của người dân. Theo ghi nhận của VietnamFinance trong ngày 10/7 tại phố vàng Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), lượng khách giao dịch mua bán dòng kim loại quí khá đông, không khí diễn ra nhộn nhịp.
Gia vang tang cao, pho vang Ha Noi nhon nhip-Hinh-3
 
Lượng khách tới giao dịch tại cửa hàng đá quý Bảo Tín Minh Châu đông đến mức hết chỗ để xe trên vỉa hè, khá nhiều người phải dựng xe dưới lòng đường, đôi lúc gây tắc nghẽn giao thông.
Trao đổi với phóng viên, chị Hoàng Diệu Anh (Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) đang xếp hàng chờ giao dịch cho biết, hôm nay chị cùng người thân đến để bán vàng, số vàng này được gia đình chị mua từ đầu năm, với mức giá hơn 42 triệu đồng/lượng.
Gia vang tang cao, pho vang Ha Noi nhon nhip-Hinh-4
 
Thời điểm này, mỗi lượng vàng đã đem lại cho chị 1 khoản lời gần 10 triệu đồng, vì vậy chị quyết định bán ra hôm nay. "Tùy thuộc theo diễn biến thị trường sắp tới, có thể tôi sẽ tiếp tục đầu tư trở lại", chị Diệu Anh chia sẻ.
Xếp sau chị Diệu Anh khoảng 3-4 vị khách, anh Nguyễn Đức Quang (Quán Thánh, quận Ba Đình) lại có suy nghĩ trái ngược. Anh Đức Quang cho rằng, tuy vàng SJC đang treo ở mức giá lịch sử, nhưng anh dự đoán đó chưa phải mức đỉnh trong năm nay, mà trong thời gian tới, giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao. Do đó, hôm nay anh quyết định mua dự trữ thêm, từ nguồn tiền nhàn rỗi của gia đình.
"Theo tôi, đại dịch Covid-19 vẫn đang rất phức tạp trên thế giới, đặc biệt ở nước Mỹ, đến nay đã có hơn 3 triệu người nhiễm. Đồng thời, những bất ổn địa chính trị cũng gia tăng, như mối quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc - Ấn Độ, hay Triều Tiên - Hàn Quốc... cũng sẽ tác động đến thị trường, và giúp giá vàng tiếp tục tăng cao", anh Đức Quang phân tích.
Gia vang tang cao, pho vang Ha Noi nhon nhip-Hinh-5
 
Trả lời VietnamFinance, chuyên gia kinh tế TS. Nguyễn Trí Hiếu nhận định, giá vàng thế giới được thúc đẩy do những diễn biến của đại dịch Covid-19, khiến giới đầu tư tìm đến nhóm tài sản trú ẩn tài chính, bao gồm vàng.
Mặt khác, Chính phủ các nước liên tục nới lỏng chính sách tiền tệ, giảm lãi suất và bơm tiền vào thị trường ồ ạt, cũng làm giá trị tiền tệ mất suy giảm so với vàng, từ đó đưa giá vàng lên đỉnh như hiện nay.
Tương tự, giá vàng trong nước chịu ảnh hưởng từ xu thế chung của thị trường thế giới, chứ không phải do sự mất cân đối cung - cầu hoặc đầu cơ, hay bán tháo chốt lời. "Vì vậy, thời gian tới chưa thể xác định rõ sự tăng giảm của giá vàng trong nước", TS. Hiếu cho hay.
Theo Việt Anh/ VietnamFinance

>> xem thêm

Bình luận(0)