Giá vàng hôm nay 8/2: Tăng thêm 1 triệu ra Tết, vàng lên đỉnh mới

Google News

Giá vàng hôm nay 8/2 trên thị trường quốc tế tăng vọt trong bối cảnh giá dầu tăng dữ dội và đồng USD giảm mạnh.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 7/2, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 62,80 triệu đồng/lượng - 63,47 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 62,80 triệu đồng/lượng - 63,48 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  62,70 triệu đồng/lượng -  63,50 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 62,50 triệu đồng/lượng -  63,50 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 7/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.814 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.815 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 7/2 thấp hơn khoảng 4,3% (81 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 12,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 7/2.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt trong bối cảnh giá dầu tăng dữ dội và đồng USD giảm mạnh. Bất ổn địa chính trị diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới.

Gia vang hom nay 8/2: Tang them 1 trieu ra Tet, vang len dinh moi

Giá vàng hôm nay 8/2: Tăng vọt thêm 1 triệu ra Tết, vàng hướng lên đỉnh mới

Vàng tăng mạnh chủ yếu do đồng USD sụt giảm. Đồng bạc xanh xuống mức thấp nhất trong nhiều tuần khi mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tạm thời bổ nhiệm ông Powell làm chủ tịch tạm thời trong khi chờ đợi Thượng viện Mỹ phê duyệt nhiệm kỳ 2 cho người đàn ông quyền lực này. Giới đầu tư chờ đợi những tín hiệu thắt chặt tiền tệ từ Fed.

Vàng tăng còn do giá dầu leo thang lên mức cao nhất trong nhiều tháng qua, trên 93 USD/thùng, trong khi căng thẳng địa chính trị tại Ukraine gia tăng.

Mỹ vừa đưa dự đoán cho rằng Nga có thể tấn công Ukraine trong vài ngày hoặc vài tuần tới, nhưng vẫn có thể chọn con đường ngoại giao. Cho tới thời điểm này, Nga đã huy động khoảng 70% sức mạnh cần thiết để tiến hành một cuộc tấn công toàn diện vào Ukraine. Khoảng hơn 100.000 binh lính đã được đưa tới gần biên giới.

Nga cho biết họ không lên kế hoạch tấn công nhưng sẽ có hành động quân sự nếu những yêu cầu an ninh của họ không được đáp ứng. Những yêu cầu đó bao gồm cam kết của NATO về việc không bao giờ kết nạp Ukraine, nhưng Mỹ và NATO gạt bỏ.

Theo Reuters, Tổng thống PHáp Macron đã đáp máy bay tới thủ đô Moscow ngày 7/2 để thuyết phục Tổng thống Nga Vladimir Putin giảm bớt căng thẳng với Ukraine. Phía Nga cho biết họ sẽ lắng nghe quan điểm của Tổng thống Macron nhưng "không mong đợi sẽ đạt được một bước đột phá".

Trong nước vàng tăng giá mạnh và lên sát ngưỡng 63,5 triệu đồng/lượng sát ngày Thần tài nhưng sức cầu không lớn mà áp lực chốt lời tăng cao. Hiện vàng trong nước không có nhiều liên thông với vàng thế giới.

Dự báo giá vàng

Vàng thế giới tăng giá theo sự suy giảm của đồng USD và được dự báo có thể tiếp tục xu hướng đi lên khi mà căng thẳng Nga-phương Tây gia tăng..

Giá Bitcoin giảm sốc cũng hỗ trợ giá vàng tăng lên. Bên cạnh đó, vàng còn được hỗ trợ bởi những bất ổn trên nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới.

Chiến lược gia ại SIA Wealth Management, lưu ý các nhà đầu tư vàng nên chú ý đến dữ liệu lạm phát dự kiến sẽ được công bố vào thứ Năm tuần này (10/2). Gần đây, Goldman Sachs gần đây nâng dự báo giá vàng và khuyến nghị nhà đầu tư mua vào dài hạn trong năm nay sau một năm ảm đạm 2021. Goldman Sachs nâng dự báo giá vàng trong 12 tháng lên 2.150 USD/ounce, tăng so với mục tiêu trước đó là 2.000 USD/ounce.

Vàng thế giới tăng giá do đây vẫn được coi là kênh đầu tư an toàn trong giai đoạn lạm phát và những rủi ro địa chính trị. Giá dầu tăng cao sẽ đẩy lạm phát vốn đã ở mức rất cao sẽ lên cao nữa.

Dù vậy, lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ những tài sản không sinh lời như vàng.

Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)