Giá vàng hôm nay 6/3: Tuần thứ 3 liên tục giảm giá

Google News

Giá vàng hướng tới tuần giảm giá thứ ba liên tiếp, giữa bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ đồng loạt tăng.

Giá vàng trong nước
Mở cửa ngày 5/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,87 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại TP.HCM, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,88 triệu đồng/lượng (bán ra).
Gia vang hom nay 6/3: Tuan thu 3 lien tuc giam gia
 Giá vàng hôm nay
Giá vàng thế giới
Giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.697,60 USD/ounce, sau khi rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 8/6/2020 vào đầu phiên. Tính chung cả tuần này, giá vàng giao ngay giảm 2%. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn cũng hạ 0,5%, xuống 1.692,90 USD/ounce.
Quy đổi theo tỷ giá VND/USD tại ngân hàng, giá vàng thế giới hiện tương đương với 47,1 triệu đồng/lượng, rẻ hơn tới 8,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước- mức chênh lệch kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay.
Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong gần chín tháng, trước áp lực từ sự gia tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ của Mỹ. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ hiện đang ở mức 1,5%, trong khi đồng USD tăng lên mức cao nhất trong ba tháng. Lợi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các mặt hàng không lãi suất như vàng.
Giá bạc giảm 0,2%, xuống 25,25 USD/ounce, giảm 5% cho cả tuần qua, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 11/2020. Giá palladium tăng 0,6%, lên 2.352,33 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạch kim hạ 0,5%, xuống 1.119,98 USD/ounce.
Dự báo giá vàng
Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cho biết, mặc dù đợt bán tháo trái phiếu gần đây đã đưa lợi suất trái phiếu lên mức cao nhất trong một năm, nhưng trái phiếu vẫn là kênh đầu tư không hấp dẫn và nên tránh.
Buffett cho biết, một số công ty bảo hiểm đã cố gắng tạo ra lợi nhuận kiếm được từ trái phiếu bằng cách đi mua những trái phiếu có tính rủi ro cao hơn. Hoạt động như vậy không phải là câu trả lời cho lãi suất thấp trong lịch sử và việc đi mua trái phiếu của những công ty có rủi ro hơn có thể gây ra sự sụp đổ cho thị trường trái phiếu.
Chuyên gia Suki Cooper của Ngân hàng Standard Chartered nhận định giá vàng lại một lần nữa chịu áp lực khi lợi suất trái phiếu tăng mạnh sau khi thị trường thất vọng với những bình luận của ông Powell. Sự gia tăng gần đây của lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một biện pháp đề phòng lạm phát, khi nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữa kim loại quý không sinh lời này.
Theo Bảo Anh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)