Giá vàng hôm nay 21/7: Mới lên đỉnh, vàng đã "rơi tự do"

Google News

Cùng với đà giảm của thị trường thế giới, giá vàng trong nước đã lao dốc trong phiên cuối tuần và rơi khỏi cột mốc 40 triệu đồng/lượng.

Gia vang hom nay 21/7: Moi len dinh, vang da
Ảnh minh họa. (Nguồn: 24h). 
Giá vàng trong nước có mức giảm cao nhất lên tới hơn nửa triệu đồng/lượng và đang được giao dịch ở mức sau.
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 400.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 510.000 đồng/lượng bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 39,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,73 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 290.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 420.000 đồng/lượng bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 39,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này giảm 200.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Theo ghi nhận từ thị trường, khách mua bán không có đột biến, chủ yếu người dân đến mua vàng trang sức do có nhu cầu chứ không do tác động của giá vàng.
Chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực có đưa ra đánh giá: Trong 6 tháng vừa qua, giá vàng tăng 10%, còn giá vàng Việt Nam tăng 6,3% nhưng thị trường vàng khá yên ắng. "Trước đây giá vàng chỉ tăng 2-3%, người dân đã đổ xô đi mua bán nhưng nay lại khác, do đó, tôi cho rằng không phải đã quá lo ngại về vàng. Việc kiểm soát khá tốt thị trường vàng thời gian qua khiến người dân đầu cơ ít hơn, găm giữ ít hơn, qua đó cho thấy người dân dùng VND nhiều hơn"
Gia vang hom nay 21/7: Moi len dinh, vang da
Biểu đồ giá vàng từ đầu năm đến nay. (Nguồn: Vietnam Plus). 
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.424,4 USD/ounce (Theo Kitco News).
Trong tuần có thời điểm giá vàng đạt mức 1.450 USD/ounce – mức cao nhất trong 6 năm. Còn nếu tính trên mức đóng cửa ngày 12/7/2019, giá vàng có tuần tăng 1%, và là tuần tăng mạnh nhất của vàng tính từ tuần kết thúc ngày 21/6/2019.
Theo Reuters, giá vàng thế giới đã giảm mạnh sau khi vượt qua mức 1.450 USD/ounce để leo đỉnh 6 năm, với dự báo căng thẳng ở Trung Đông và triển vọng lãi suất thấp hơn sẽ hỗ trợ giá vàng tiếp tục tăng.
Những phát biểu mềm mỏng của quan chức FED đã khiến giá vàng tạm thời rời khỏi đỉnh cao. Thị trường hiện đang nghiêng nhiều về khả năng mức hạ lãi suất lần này chỉ là 0,25 điểm phần trăm.
Ngoài ra, giá vàng còn giảm do hoạt động chốt lời của giới đầu tư sau hai phiên tăng liên tiếp đưa giá kim loại quý này lên đỉnh 6 năm. Sau khi tăng tổng cộng 3% trong phiên ngày thứ Tư và thứ Năm, giá vàng giảm 1,4% trong phiên ngày thứ Sáu.
Lực bán vàng chốt lời của các nhà đầu tư trước thời điểm “nhạy cảm” Fed có tăng lãi suất hay không đã làm vàng giảm giá. Hơn nữa thông tin Mỹ bắn rơi máy bay Iran (được xác định là nguyên nhân làm vàng tăng giá vừa qua) không chính xác nên vàng nhanh chóng mất “bệ phóng”.
Hiện tại, giới đầu tư cũng đang lo ngại việc nhiều ngân hàng trung ương các nước đã âm thầm bước vào một cuộc chiến tiền tệ khi đua nhau cắt giảm lãi suất và tung ra nhiều biện pháp nhằm kích thích kinh tế. Đồng USD trên thị trường liên tục giảm khi khả năng lớn Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 7 này.
Theo Lê Hải/Pháp luật plus

>> xem thêm

Bình luận(0)