Giá vàng hôm nay 20/2: Vàng vượt đỉnh, trên 63 triệu đồng/lượng

Google News

Giá vàng trong nước và quốc tế đồng loạt tăng lên mức cao nhất trong tuần trước diễn biến căng thẳng tại Ukraine.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 19/2, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC Hà Nội: 62,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 63,27 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC TP.HCM: 62,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 63,25 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 62,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 63,15 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 62,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 63,2 triệu đồng/lượng (bán ra)

Gia vang hom nay 20/2: Vang vuot dinh, tren 63 trieu dong/luong

Giá vàng hôm nay 20/2
Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, vàng giao ngay chốt ở mức 1.899,2 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn giao dịch ở mức 1.900,20 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine leo thang. Vàng lên mức cao nhất trong 8 tháng trong bối cảnh sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý này tăng mạnh.

Giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu tăng vọt sau khi Mỹ và đồng minh phương Tây không tin Nga rút khỏi biên giới Ukraine. NATO cáo buộc Nga tăng số lượng quân ở biên giới với Ukraine.

Theo CNBC, NATO đã cáo buộc Nga tăng quân số tại biên giới Ukraine một ngày sau khi Moscow tuyên bố họ đã bắt đầu rút một số đơn vị quân đội của mình. Người đứng đầu NATO Jens Stoltenberg cho biết hôm thứ Tư "có vẻ như Nga tiếp tục xây dựng quân đội của họ" ở biên giới.

Vàng tăng giá còn do nhu cầu tiêu thụ vàng tại Trung Quốc tăng mạnh, thêm khoảng 13%, mùa nghỉ lễ Tết vừa qua.

Vàng tăng mạnh cũng còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng vọt. Giá dầu thế giới lên cao trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine lên cao chưa từng có, còn Fed của nước Mỹ đang loay hoay đối với với nguy cơ mới.

Về dài hạn, vàng có thể tăng trên 1.900 USD vào giữa năm. Những căng thẳng tại Ukraine mới chỉ tạm thời giảm. Theo Bloomberg, Nga mới chỉ rút một phần quân, các cuộc tập trận quy mô lớn trên cả nước vẫn tiếp tục diễn ra.

Các quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ tranh cãi trở lại về khả năng có nên tăng lãi suất mạnh thêm 50 điểm phần trăm trong cuộc họp tháng 3 tới hay không. Nếu Fed trở lại với mức tăng 25 điểm phần trăm thì đồng USD nhiều khả năng sẽ quay đầu giảm. Đây là yếu tố dự báo sẽ kéo giá vàng lên tiếp.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư như một kênh trú bão trong bối cảnh chưa có giải pháp nhanh chóng cho tình huống căng thẳng giữa Nga và Ukraine.

Theo các nhà phân tích, lạm phát tăng cao đang đẩy lãi suất thực chìm sâu vào vùng âm, qua đó làm vàng giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, điều này có thể được bù đắp bằng các đợt tăng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Các chuyên gia cho biết, giá vàng dự kiến sẽ dao động trong phạm vi 1.845 -1.880 USD/ounce.

 

Theo Bảo Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)