Giá vàng hôm nay 15/5: Bất ngờ leo dốc cuối tuần

Google News

Giá vàng tăng sau số liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 4/2021 tăng mạnh nhất trong gần 12 năm, điều này làm gia tăng lo ngại về lạm phát và lãi suất có thể tăng.

Giá vàng trong nước
Mở cửa sáng 14/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,10 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,14 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,15 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 11,1 USD lên 1.826,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm 2,8 USD xuống 1.821,2 USD/ounce.
Với mức giá khoảng 1.820 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 51,37 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 4,8 triệu đồng/lượng.
Gia vang hom nay 15/5: Bat ngo leo doc cuoi tuan
Giá vàng hôm nay (Ảnh:D.A) 
Các số liệu kinh tế của Mỹ trong tuần này cho thấy giá tiêu dùng tăng cao hơn dự kiến và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng. Những thống kê này càng củng cố mối lo ngại lạm phát gia tăng và lãi suất sẽ đẩy lên cao hơn.
Lạm phát tăng cao hơn so với dự báo đặt ra thách thức cho Tổng thống Mỹ Joe Biden trong việc triển khai các gói chi tiêu nhằm hồi sinh nền kinh tế lớn nhất thế giới. Hồi tháng 3/2021, gói cứu trọ trị giá 1.900 tỷ USD của Tổng thống Biden đã được thông qua. Trong tháng Tư vừa qua, ông Biden cũng đã công bố 2 kế hoạch trị giá khoảng 4.000 tỷ USD chi tiêu cho cơ sở hạ tầng và lực lượng lao động Mỹ.
Fed đã nhiều lần khẳng định sẽ tiếp tục duy trì chương trình mua trái phiếu quy mô lớn và mức lãi suất thấp kỷ lục trong thời gian cần thiết cho đến khi nền kinh tế tạo đủ việc làm và lạm phát vượt 2% trong một thời gian.
Lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm sau bốn ngày tăng liên tiếp. Diễn biến này đã góp phần khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.
Dự báo giá vàng
Stephen Innes, chuyên gia tại SPI Asset Management, nhận định lạm phát không phải nhân tố tiêu cực đối với vàng, song nếu tình hình lạm phát thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hành động thì điều này sẽ tác động tiêu cực đến vàng.
Ông Jeffrey Sica, người sáng lập công ty tư vấn Circle Squared Alternative Investments, cho biết những số liệu kinh tế tại Mỹ đang tạo tác động tích cực đến giá vàng và đà tăng của kim loại quý này có thể sẽ kéo dài trong tương lai.
Theo Bảo Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)