Giả thuyết về khối tài sản của Tổng thống Nga Putin

Google News

Một số ước tính giá trị tài sản ròng của Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tới 200 tỷ USD.

Theo Theo News Au, khi mối đe dọa về cuộc chiến tranh Ukraine-Nga xuất hiện, mọi con mắt đều đổ dồn vào Tổng thống Nga Vladimir Putin, với những câu hỏi được đặt ra về khối tài sản trị giá hàng tỷ USD được đồn đại của nhà lãnh đạo này.
Các câu hỏi về tài sản cá nhân của Tổng thống Nga Putin được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tiết lộ kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với hai khu vực ly khai ở Ukraine. Điều này khiến mọi người tập trung trở lại khối tài sản cá nhân của Tổng thống Nga, mặc dù giá trị tài sản ròng chính xác của ông vẫn chưa rõ ràng.
Theo Điện Kremlin, ông Putin kiếm được khoảng 8,6 triệu rúp mỗi năm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, con số này còn xa so với mức tài sản thực sự của ông.
Gia thuyet ve khoi tai san cua Tong thong Nga Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty Image
Nhà lãnh đạo Nga được đồn đoán là sở hữu nhiều ngôi nhà, đội du thuyền, xe hơi và thậm chí cả dinh thự bí mật của tổng thống trị giá hàng trăm tỷ USD.
Một cuộc điều tra gần đây của Forbes phát hiện ra một số giả thuyết chính về cách Tổng thống Putin tích lũy khối tài sản hàng tỷ đô la của mình.
Một giả thuyết cho rằng, ông Putin tăng tài sản của mình bằng cách sử dụng ảnh hưởng của chính phủ để giúp bạn thân và gia đình kiếm tiền.
Gia thuyet ve khoi tai san cua Tong thong Nga Putin-Hinh-2
 Cung điện được đồn đại là thuộc sở hữu của Tổng thống Nga Putin. Ảnh: News
Chẳng hạn như con rể cũ của ông, Kirill Shamalov, đã trở thành tỷ phú ở tuổi 34 sau khi được phép vay tiền từ công ty ngân hàng tư nhân Gazprombank để có thể mua 17% cổ phần của công ty Sibur từ một trong những người bạn của ông Putin, Gennady Timchenko.
Một trong những người bạn khác của ông Putin, Arkady Rotenbergm đã nhận được hơn 7 tỷ USD trong các hợp đồng nhà nước khác nhau trước thềm Thế vận hội Sochi 2014.
Giả thuyết khác được gọi là Mô hình Bluster, theo Forbes. Giả thuyết này khám phá khả năng ông Putin thực sự không có một lượng lớn tài sản và thay vào đó, ông chỉ thích mọi người nghĩ rằng ông ấy có.
Chuyên mục Leonid Bershidsky của Bloomberg cho rằng Tổng thống Nga thực sự không cần của cải cá nhân khi ông nắm giữ quyền lực như vậy.

Video: Tổng thống Vladimir Putin sau 2 thập kỷ dẫn dắt nước Nga. Nguồn: VTV TSTC


Hoàng Minh (theo News)

>> xem thêm

Bình luận(0)