Giá dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là bao nhiêu?

Google News

Viettel và MobiFone đã đưa ra mức giá chính xác cho dịch vụ chuyển mạng giữ số của mình. Trong khi đó, một nhà mạng khác là VinaPhone vẫn còn đang cân nhắc.

Giá dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là bao nhiêu?
Kề từ 1/1/2019, thuê bao trả trước và trả sau của 4 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile sẽ bắt đầu được cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số thuê bao.
Theo đại diện Bộ TT&TT, về phí chuyển mạng, cũng giống như dịch vụ cộng thêm, giá cước dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số sẽ do các doanh nghiệp viễn thông ban hành.
Gia dich vu chuyen mang giu nguyen so la bao nhieu?
 Đại diện MobiFone khẳng định sẽ cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số theo mức giá khuyến nghị của Bộ TT&TT. Ảnh: Trọng Đạt
Mức cước mà Bộ TT&TT định hướng cho các doanh nghiệp viễn thông là 60.000 đồng với mỗi lần chuyển, ngoài ra người dùng không cần phải trả thêm chi phí nào khác.
Người sử dụng chỉ phải liên hệ làm thủ tục với nhà mạng chuyển đến, miễn người dùng thanh toán dứt điểm với nhà mạng chuyển đi. Việc giám sát nợ cước sẽ do các nhà mạng thực hiện. Trong quá trình chuyển mạng giữa các doanh nghiệp, Cục Viễn thông có một trung tâm để lưu trữ dữ liệu và giám sát quá trình chuyển mạng.
Trước chủ trương được đưa ra từ phía Bộ TT&TT, bà Cao Thị Thu Huyền - Phó TGĐ Viettel Telecom cho biết, mức phí chuyển mạng trọn gói khi người dùng chuyển đến Viettel là 60.000 đồng.
Lãnh đạo nhà mạng này cũng cho biết, mức phí đưa ra tương đương phí thuê bao hoà mạng trả sau của Viettel. Điều này cũng có nghĩa người dùng gần như không phải mất chi phí gì thêm, Viettel sẽ không phân biệt thuê bao đăng ký mới và thuê bao chuyển mạng.
Gia dich vu chuyen mang giu nguyen so la bao nhieu?-Hinh-2
 Đại diện VinaPhone cho biết nhà mạng này sẽ công bố giá dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số trước ngày 15/11. Ảnh: Trọng Đạt
Chia sẻ về vấn đề này, theo đại diện MobiFone, khi chuyển đến nhà mạng này, người dùng sẽ phải trả mức phí 60.000 đồng, tương tự mức phí được đưa ra bởi Viettel.
Chậm hơn 2 nhà mạng trên một chút, đại diện VinaPhone cho biết, mức phí mà người dùng phải nộp khi chuyển đến VinaPhone sẽ được nhà mạng này công bố trước ngày 15/11/2018.
Theo Trọng Đạt/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)