Dự án “ma” thứ 2 của Công ty địa ốc Alibaba bị cưỡng chế

Google News

(Kiến Thức) - UBND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức cưỡng chế dự án thứ hai của Công ty địa ốc Alibaba mang tên Alibaba Tân Thành Center City 1. Dự án này cũng được cơ quan chức năng đánh giá là dự án "ma".

UBND thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết đã ký quyết định về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình vi phạm của ông Nguyễn Ngọc Sự (ngụ TP Hà Nội) đối với khu đất thuộc các thửa số 10, 11, 12, 15, 17, 22, 23, 31, 32, 33, 43, 165, 173, 175 tờ bản đồ số 19 và thửa đất số 194 tờ bản đồ số 10 tọa lạc tại thôn Tân Tiến, xã Châu Pha.

Theo thông báo thời gian bắt đầu cưỡng chế sẽ là 7h30 ngày 22/7 cho đến khi thực hiện xong việc khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm. Biện pháp cưỡng chế là tháo dỡ toàn bộ công trình cơ sở hạ tầng vi phạm tại khu đất nêu trên.

Việc cưỡng chế sẽ có sự phối hợp của công an thị xã, phòng tư pháp, phòng TN-MT, phòng quản lý đô thị, điện lực Phú Mỹ, nhà máy nước Tóc Tiên-Châu Pha, trung tâm y tế xã, đội Cảnh sát chữa cháy cứu nạn cứu hộ công an tỉnh BR-VT đóng trên địa bàn thị xã Phú Mỹ.

Trong thời gian cưỡng chế, UBND thị xã đề nghị điện lực Phú Mỹ tạm ngừng cung cấp điện để đảm bảo an toàn.

Du an
 Khu đất được xây dựng cơ sở hạ tầng khi chưa được phép

Được biết, đây là khu đất rộng hơn 10 ha do ông Sự đứng tên sở hữu, tất cả đều là đất nông nghiệp nhưng ông Sự đã tự ý chuyển đổi sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan chức năng địa phương cho phép.

Sau đó, ông Sự ủy quyền cho Công ty địa ốc Alibaba tự ý san lấp đất làm đường, phân lô, bán nền... với tên gọi là dự án Alibaba Tân Thành Center City 1.

Công trình này đã bị UBND huyện Tân Thành (nay là thị xã Phú Mỹ) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 3,5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu chấm dứt hành vi sử dụng đất nông nghiệp không đúng mục đích và khôi phục tình trạng đất trước khi vi phạm.

Ông Sự cũng có ủy quyền cho một cá nhân đến văn phòng UBND thị xã Phú Mỹ xin được tự khắc phục nhưng vẫn không thực hiện, theo lãnh đạo UBND thị xã Phú Mỹ thì việc khắc phục rất sơ sài nên địa phương vẫn quyết định cưỡng chế.

Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)