Độc nhất trần đời: Giấy dán tường in hình gì phát ra mùi hình đó

Google News

Khi chà nhẹ tay lên hình trái cây hay thực phẩm được in trên giấy dán tường này, hương thơm hấp dẫn tỏa ra khiến ai cũng chỉ muốn…”chén” ngay lập tức.

Khi cảm thấy ngôi nhà của mình đang dần trở nên đơn điệu với những bức tường kém sinh động, “lỗi mốt”, thì sử dụng giấy dán tường được coi là một cách vô cùng hợp lý để mang nghệ thuật vào trong ngôi nhà của bạn. Hiện nay có khá nhiều loại giấy dán tường từ đơn giản, đến họa tiết cách điệu, 3D,…cho bạn lựa chọn phù hợp với không gian sống, nội thất, ý thích của bản thân.
Nhưng bạn đã từng nghe đến một loại giấy dán tường được in hình loại đồ ăn mà bạn thích, lại còn có thể… tỏa ra mùi hương hấp dẫn của loại thức ăn ấy chưa? Đó chính là Scratch 'n Sniff Wallpaper, loại giấy dán tường có mùi thức ăn, đặc biệt dành cho những hội mê ăn uống, hay đơn giản chỉ là giúp cho căn nhà của bạn lúc nào cũng thơm tho và độc đáo.
 Giấy dán tường Scratch n Sniff Wallpaper họa tiết độc đáo, sinh động lại có thể phát ra mùi hương từ họa tiết in trên giấy.
Loai giấy dán tường đặc biệt này được sáng tạo bởi Jon Sherman (Anh), đồng thời cũng là người điều hành nhãn hiệu sản xuất giấy dán tường Flavor Paper. Jon cho biết, hiện nay có quá nhiều loại giấy dán tường khác nhau nhưng đa số chúng đều rất truyền thống, chưa có gì nổi bật, và anh muốn tạo nên một loại giấy dán tường khác biệt hoàn toàn.
 Chà nhẹ tay lên họa tiết in trên giấy, bạn sẽ ngửi ngay thấy mùi hương hấp dẫn.
Chính vì vậy, Flavor Paper đã ra đời, theo đó các loại giấy dán tường do Jon sáng tạo nên không chỉ có họa tiết bắt mắt mà còn được tạo thêm mùi hương từ các loại thực phẩm thật. Được biết, ý tưởng được nảy ra khi Jon chứng kiến một khách hàng của mình lật cuốn sách có hình dán chiếc bánh thường được bán cho trẻ em, tình cờ vị khách này chạm vào hình dán đó và chúng tỏa mùi hương hấp dẫn.
Anh nghiên cứu về loại hình dán này và phát hiện ra trên đó có một chất kết dính với những hạt siêu nhỏ phát mùi hương. Những hạt này được dính lên hình dán và khi bạn chà tay nhẹ lên sẽ có mùi hương hấp dẫn tỏa ra. Jon Sherman ngay lập tức nghĩ đến việc áp dụng điều thú vị này lên giấy dán tường, tạo không gian sống động và hấp dẫn cho những căn phòng hay căn nhà sử dụng giấy dán.
 
Ban đầu Jon Sherman chỉ sản xuất giấy dán tường có mùi với 3 họa tiết: quả cherry, chuối và cam.
Dần dần, những họa tiết khác như đồ ăn nhanh, bánh quy,...được ra đời. 
Ban đầu, giấy dán tường có 3 họa tiết quả cherry, chuối và cam, chúng đều có màu sắc rất sinh động và mùi hương “thật” như chúng ta vẫn ngửi thấy thường ngày. Chỉ cần mua bộ Scratch 'n Sniff Wallpaper về nhà, dán lên tường và chà nhẹ tay lên là bạn có thể thường thức hương thơm hấp dẫn của những loại trái cây được in trên loại giấy dán tường này.
  Scratch n Sniff Wallpaper được rất nhiều người ưa chuộng, xuất hiện trong nhà và biệt thự của cả những người nổi tiếng.
Dần dần, Scratch 'n Sniff Wallpaper được nhiều người biết đến hơn, chúng được sử dụng rộng rãi tại nhiều gia đình, hàng trăm quán ăn hay Bảo tàng Kem (một địa điểm văn hóa nổi tiếng tại Mỹ) đặt hàng loại giấy dán tường độc đáo này. Thậm chí, Scratch 'n Sniff Wallpaper còn được nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Tommy Hilfiger tin dùng, ông lựa chọn cả 3 thiết kế cherry, chuối và cam cho những căn phòng trong biệt thự của mình tại Miami.
Giấy dán tường họa tiết trái cam và cũng phát ra mùi hương thơm mát của trái cam. 
Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc liệu mùi hương của Scratch 'n Sniff Wallpaper sẽ duy trì được bao lâu? Trên giấy dán tường nhỏ chỉ có một số lượng hạn chế các viên nang nhỏ được gắn lên các họa tiết, vì vậy chắc chắn chúng sẽ “bay hết” mùi sau một thời gian sử dụng.
Nhưng với vài triệu viên phát mùi hương siêu nhỏ trên một bề mặt giấy lớn, bạn cứ yên tâm sử dụng bởi đến vài năm mùi hương mới biến mất hoàn toàn.
Những loại giấy này sẽ lưu lại mùi hương được một năm, thậm chí là vài năm. 
Giờ đây, Sherman và công ty của anh có thể in bất kỳ họa tiết thức ăn nào theo đơn đặt hàng, từ trái cây, cho đến những đồ ăn nhanh như hamberger, bánh quy,…và tất nhiên chúng sẽ có mùi hương “không thể nào thật hơn”.
Scratch 'n Sniff Wallpaper chắc chắn không chỉ là một thiết kế khiến những tín đồ ăn uống mà bất kỳ ai cũng đều mê mẩn và chỉ muốn “tậu” ngay về vừa trang trí nhà, lại có thể “hít hà” mùi hương cả ngày không chán.
Nhiều người thậm chí còn tranh thủ... liếm xem những chiếc bánh quy này có vị thật hay không. 

 Căn phòng chuối ngập mùi chuối chín với giấy dán tường Scratch n Sniff Wallpaper tại Bảo tàng kem nổi tiếng của Mỹ.
Theo Ngọc Quỳnh/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)