Đồ nhậu cháy hàng, chỉ 1 đêm mở màn World Cup lãi đậm 5 triệu

Google News

Nhiều người bán chân gà ngâm xoài ớt, chân vịt rút xương ngâm sả tắc, thịt lợn khô gác bếp,... đã phải thông báo hết hàng vì lượng khách mua về làm món nhậu xem World Cup tăng đột biến. 

Theo đó, một số chủ hàng tiết lộ, World Cup mới khai mạc mà họ đã kiếm đậm do khách đặt hàng tăng đột biến.
Buổi chiều, đang ngồi kiểm lại các đơn hàng khách đã đặt cần giao trong ngày mai, chị Đào Thanh Mai ở Trần Điền (Thanh Xuân, Hà Nội) phải dừng tay vì chuông điện thoại đổ liên hồi. Hẹn khách ngày mai mới có hàng, chị kể: “Khách gọi đặt chân gà rút xương xoài ớt đấy, nhưng món này hết sạch từ trưa rồi”.
Chị chia sẻ, 14/6 khai mạc World Cup nên các món nhậu cực kỳ đắt khách. Chị em tăng cường mua món này về cho chồng vừa xem bóng đá vừa nhậu. Món chân gà ngâm xoài ớt của chị nhờ đó cũng bán đắt như tôm tươi.
Do nhau chay hang, chi 1 dem mo man World Cup lai dam 5 trieu
 Các món nhậu hút khách mùa World Cup.
“Bình thương mỗi ngày tôi chỉ làm từ 20-30 hộp chân gà theo đơn khách đã đặt trước. Song, hôm nay tôi đã tăng khối lượng lên gấp 4 lần mà bán nửa ngày đã cháy hàng. Đến chiều khách vẫn liên tục gọi điện đặt mua nhưng tôi đành từ chối vì giờ làm cũng không kịp giao trong ngày, đành hẹn khách sang hôm sau”, chị nói.
Chân gà ngâm chị Mai bán theo hộp 0,5kg, giá 130.000 đồng/hộp. Quyết định tăng số lượng mà chị vừa làm vừa run, bởi chị lo ế. May thế nào lại cháy hàng, thậm chí phải từ chối bớt khách.
“Ngày mai lượng khách đặt chân gà ngâm đã lên tới 150 hộp. Tôi đang chuẩn bị nguyên liệu để kịp giao hàng cho khách đã đặt trước tối mai”, chị chia sẻ.
Tương tự, món gân bò ngâm dấm, chân vịt rút xương ngâm sả tắc của chị Lê Thị Ngọc ở Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng cháy hàng vì lượng khách tăng đột biến.
“Khách xem bóng đá kiểu gì cũng hay ngồi ăn nhậu nên hôm nay tôi đã tăng lượng hàng lên gấp đôi. Thế nhưng, mới bán nửa ngày đã hết sạch 10kg gân bò ngâm dấm và hơn 30kg chân vịt rút xương ngâm sả tắc”, chị khoe.
Theo chị Ngọc, ngày thường thì chỉ có những tín đồ mê 2 món này mới đặt mua, và khách mua cũng đa phần là khách quen. Nay thì cả khách quen và khách lạ đặt mua, mỗi khách lại mua vài hộp một lần nên hai món này mới cháy hàng nhanh đến vậy.
Do nhau chay hang, chi 1 dem mo man World Cup lai dam 5 trieu-Hinh-2
 Nhờ lượng khách tăng đột biến mà dân bán đồ nhậu hốt bạc triệu mỗi ngày.
Ghi nhận của PV. VietNamNet, nhiều chủ hàng bán đồ ăn vặt online cho biết, do chuẩn bị khai mạc World Cup 2018 nên các món ăn vặt có lượng bán ra tăng đột biến, nhất là các món chân gà, chân vịt, gân bò, nem chua, mực khô, thịt bò khô, thịt lợn khô,... Theo đó, chân gà rút xương ngâm các loại giá thường dao động từ 230.000-250.000 đồng/kg, chân vịt rút xương ngâm khoảng 150.000-200.000 đồng/kg, gân bò ngâm dấm giá 90.000-100.000 đồng/hộp, thịt lợn khô gác bên giá 300.000-350.000 đồng/kg...
Ngồi kiểm lại số thịt lợn khô còn lại trong tủ của mình, anh Nguyễn Văn Hoàn ở Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hơn 1 tạ thịt lợn khô gác bếp anh nhập trước về để bán trong mùa World Cup, nhưng hai hôm nay khách đặt nhiều, toàn người mua 1-2kg, thậm chí có người mua cả 3kg một lần nên lượng thịt lợn khô trong tủ chỉ còn vỏn vẹn 6kg.
Món này xé ra vừa xem bóng đá vừa nhậu với bia nên các chị em mua nhiều. Anh Hoàn tiết lộ, thịt lợn khô anh nhập tận gốc do người nhà làm, đem xuống đây bán 320.000 đồng/kg, trong 2 ngày anh bán hết gần tạ thịt lợn khô, trừ hết chi phí anh lãi khoảng gần 10 triệu đồng.
Chị Trần Thị Hà cũng thừa nhận, làm món chân gà ngâm xoài ớt nhiều công đoạn, khá vất vả, song ngày hôm nay chị kiếm được một khoản kha khá khi lượng hàng bán ra tăng mạnh.
“Làm đồ ăn thường lãi một nửa. Thế nên, ngày hôm nay sau khi bán hết 80 hộp chân gà, tôi nhẩm tính cũng lãi khoảng 5 triệu đồng”. Chị Hà cho hay, lượng hàng ngày mai đặt mua còn gấp đôi hôm nay nên dự kiến khoản tiền kiếm được cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, để làm được khối lượng chân gà lớn đến vậy, chị phải huy động cả chồng, mẹ chồng chị làm việc cật lực từ sáng sớm tới đêm khuya mới được nghỉ. Song, mùa World Cup diễn chỉ kéo dài một thời gian ngắn nên cả nhà đều tranh thủ để kiếm thêm chút tiền.
Theo Lưu Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)