Điểm đặc biệt của vải thiều Nhật Bản 240.000 đ/quả

Google News

Nếu nhìn bề ngoài, không ai nghĩ rằng những quả vải thiều này lại có giá "trên trời" như vậy, chỉ đại gia mới có cơ hội thưởng thức nó.

Ở Việt Nam, vải thiều là một loại trái cây phổ biến vào mùa hè với giá chỉ vài chục nghìn đồng một cân. Tuy nhiên, ở Nhật Bản với khí hậu phức tạp thì việc trồng vải không hề dễ dàng.
Mới đây, tại thị trấn Shintomi, tỉnh Miyazaki (Nhật Bản), anh Mori Tetsuya - một người làm vườn đã làm được điều không tưởng đó.
Diem dac biet cua vai thieu Nhat Ban 240.000 d/qua
Hơn 200 nghìn đồng một quả vải thiều ở Nhật Bản. 
Anh Mori cho biết anh có niềm đam mê đặc biệt với cây vải bởi vì khi còn nhỏ, bố anh cũng là nông dân trồng vải. Hương vị đặc biệt cùng mùi thơm và màu sắc bắt mắt đã thôi thúc anh trồng loại trái cây này.
Anh bắt đầu thử nghiệm trồng vải từ năm 2005 với đầy rẫy những khó khăn và thất bại chồng chất. Đến nay, anh đã thành công khi có một trang trải vải cho quả có kích thước lớn, mọng nước.
Những trái vải thiều này có màu đỏ bắt mắt, mùi thơm đặc trưng và cùi dày mọng. Lượng đường của mỗi trái đạt trung bình 15 độ, có trái lên tới 18 độ, đặc biệt thơm ngon. Anh Mori Tetsuya, chủ trang trại vải Shintomi, chia sẻ: "Một điểm lớn nữa là mùi hương. Vải càng lớn, càng chín thì mùi hương càng cuốn hút. Chúng có thể gây được ấn tượng mạnh với những người lần đầu được thưởng thức".
Hơn nữa, vải thiều anh trồng có kích thước lớn hơn nhiều lần so với vải thiều đông lạnh nhập khẩu từ các nước khác.
Do thời tiết khắc nghiệt, mùa đông lạnh và có tuyết nên sản lượng vải thiều anh trồng được rất thấp. Ở các siêu thị, vải thiều NHật được đóng vào hộp với mẫu mã sang trọng, chất lượng quả đồng đều. Đó là lý do mỗi quả vải thiều ở đây được bán với giá 900 Yên/quả (gần 240 nghìn đồng). Chúng được giới thượng lưu Nhật Bản và các nhà hàng nổi tiếng rất ưa chuộng.
Mời quý độc giả xem video Singapore trở nên giàu có như thế nào:
 

Theo Hà Anh/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)