Để nhà đẹp sạch, vượng tài lộc, chỉ cần đặt thứ này đúng chỗ

Google News

Có những ngôi nhà u ám, lạnh lẽo, hoặc càng ở càng ốm đau, gặp điều không may mắn... bị coi là nhà có âm khí. Chuyên gia hướng dẫn cách xử lý theo quan niệm phong thủy, không mê tín dị đoan để bạn đọc tham khảo.

Thế nào là nhà có âm khí ?
Vừa mua được căn hộ mới, vợ chồng chị Hải Anh (Hà Nội) vội lo tìm thầy chọn ngày lành, tháng tốt để cúng bái nhập trạch về nhà mới, hy vọng nhà mới sẽ an khang, vượng tài lộc ...
Ai dè thầy cúng về, dạo quanh nhà một lượt rồi phán: "Nhà chị mọi thứ xung quanh không tốt, trong nhà âm khí nặng nề, mất cân bằng âm dương gây nhiễu nguồn năng lượng, ở lâu sau này dễ gặp nhiều vấn đề".
De nha dep sach, vuong tai loc, chi can dat thu nay dung cho
Hóa giải năng lượng xấu bằng cách rải đá thạch anh. Ảnh minh họa.
Thầy bảo, nếu mời thầy tới xem nhà trước khi mua thì thầy sẽ không cho mua nhà này, bởi nhà thiếu dương khí: Phòng khách không có cái cửa nào, cả phòng khách và phòng ngủ đều ở hướng Bắc nên lạnh lẽo, ít ánh sáng...
Theo nhà nghiên cứu phong thủy Phạm Quang Tuyến, những ngôi nhà có âm khí mạnh là những ngôi nhà thiếu sáng, bước vào nhà thấy âm u, tối tăm, bí bức. Hoặc trong nền khu đất không có năng lượng, hoặc có năng lượng xấu, hoặc nhà đối diện nghĩa trang, nhà tang lễ, nhà xác, lò mổ, bãi rác... nên có nhiều tà khí tụ lại, làm ảnh hưởng tới sức khỏe, tài vận của người sống trong nhà.
Những ngôi nhà có quá nhiều cây cối um tùm, rậm rạp, ẩm ướt cũng có nhiều âm khí vì ánh sáng mặt trời không chiếu tới được. Những ngôi nhà bị các công trình cao tầng che chắn, nhà gần nghĩa trang, nhà xác bệnh viện... cũng bị coi là nơi có âm khí mạnh.
Cách thanh tẩy âm khí
Ông Quang Tuyến chia sẻ, trong phong thủy có nhiều vật phẩm phong thủy dùng để hóa giải khí xấu, trừ tà khí, nhằm mang lại để mang lại an vui, may mắn, vượng tài lộc ... cho gia chủ. Mọi việc nên làm từ trước khi xây nhà thì tốt hơn, bởi sau khi xây nhà mới làm việc hóa giải thì tốn nhiều công sức, tiền bạc. Lưu ý các gia chủ chỉ nên hóa giải, chứ không nên trấn, yểm. Hiện có nhiều thầy bà lạm dụng việc trấn yểm để có hiệu quả nhanh mạnh sớm, nhưng nguy hại là đồ trấn yểm chỉ hợp với gia chủ này, mà không hợp với gia chủ khác, và sau 7 - 10 năm là hoàn thổ, không xử lý được nữa, rất có hại cho những gia chủ đến sau, hoặc con cái đời sau.
De nha dep sach, vuong tai loc, chi can dat thu nay dung cho-Hinh-2
Chọn đá thạch anh cần tìm đá đủ tuổi mới có năng lượng hóa giải, cân bằng năng lượng. Ảnh minh họa.
Các thầy phong thủy hay dùng đá thạch anh hình trụ, hình lục lăng bài trí theo phong thủy, hoặc rải nền trước khi xây nhà để hóa giải năng lượng xấu, cân bằng lại năng lượng cho mảnh đất giúp sinh khí tràn vào nhà.
Đá phong thủy có nhiều loại, tránh chọn loại đá non không đủ năng lượng hóa giải. Nên tìm nơi bán đá có uy tín, hoặc nhờ người biết về năng lượng đá, hay đo chỉ số bovis để kiểm tra chất lượng đá, nhằm chọn đá tốt dùng tẩy rửa năng lượng xấu. Nhiều người cẩn thận còn trì chú để đá có năng lượng mạnh hơn, đem lại may mắn, sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.
Việc đặt đá cần có thầy phong thủy làm vì phải tính toán cẩn thận từng hướng, cung trạch phù hợp với người trong nhà, rồi chọn ngày giờ tốt để đặt đá.
Nếu trong khuôn viên nhà có mồ mả sót lại thì phải nhờ sư thầy, hoặc các thầy ngoại cảm giúp đưa ra hướng xử lý.
Nếu nhà ở cạnh nghĩa trang, nhà xác, bãi rác... thì sơn tường màu sáng và ấm (như đỏ, hồng, cam...) nhất là phía đối diện với khu có năng lượng xấu. Có thể gắn nhiều đèn sáng ấm ở phía này để giảm bớt âm khí từ nơi có năng lượng xấu tràn vào nhà. Hoặc treo một bát quái Hổ phù ngay trên đầu cửa ra vào để hóa giải âm khí.
Ngoài ra các nhà phong thủy còn hay dùng các vật phẩm phong thủy hóa giải năng lượng xấu như sau:
- Tượng Thanh long (rồng) có tác dụng chế sát tà khí, tiêu trừ tiểu nhân, kích thích công danh sự nghiệp, mang lại vượng khí, tài lộc, may mắn.
- Tượng Sư tử đặt cả đôi trước cổng để trấn trạch, hóa sát, trừ tà (đầu phải hướng ra ngoài), khi một trong hai tượng sư tử bị vỡ thì phải thay cả đôi. Nhà dân không nên đặt vì thần khí quá mạnh của hai sư tử sẽ ảnh hưởng xấu đến những người sống trong nhà. Nếu muốn chỉ nên treo phù tượng đầu sư tử trên cửa để chế sát.
- Tượng đá hồ lô hóa giải sát khí. Ở phía trên ban thờ, giường ngủ, bàn học, bàn làm việc... cần treo 2 quả hồ lô để hút khí thu sát. Hoặc treo quả hồ lô trên cửa để gió thổi mạnh hút bớt "sát khí".
- Treo gương tiên thiên bát quái để hóa giải âm khí, sát khí cho nhà gần bệnh viện, nghĩa trang.
Các loại tượng Rùa, tượng Long quy, tượng Gà trống, Tỳ hưu, Quả cầu đá... đặt trong nhà thu hút dương khí, lan tỏa năng lượng tốt, chiêu tài, hóa sát, giải tất cả tà khí ở môi trường sinh sống.
Theo PV/Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)