Dấu ấn của bà Lê Thị Băng Tâm khi còn đương nhiệm Chủ tịch Vinamilk

Google News

Trên cương vị Chủ tịch Vinamilk, bà Lê Thị Băng Tâm tiếp tục giữ vững và phát triển công ty ở ngôi vị thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) sẽ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên vào ngày 26/4 tới đây. Tại đại hội, Vinamilk sẽ bầu HĐQT nhiệm kỳ mới 2022-2026. Đáng chú ý, danh sách đề cử kỳ này không có Chủ tịch Lê Thị Băng Tâm.
Ngoài ra, bà Tâm cũng sẽ không còn làm Chủ tịch HDBank do cũng không có tên trong danh sách đề cử HĐQT nhiệm kỳ mới.
Doanh nhân Lê Thị Băng Tâm sinh năm 1947 (năm nay đã 75 tuổi). Bà là thành viên HĐQT của Vinamilk từ tháng 4/2013 và đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT từ tháng 7/2015.
Dau an cua ba Le Thi Bang Tam khi con duong nhiem Chu tich Vinamilk
 Bà Lê Thị Băng Tâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Vinamilk từ tháng 7/2015. Ảnh: Nhịp sống kinh tế
Chủ tịch Vinamilk Lê Thị Băng Tâm có trình độ Cử nhân tài chính kế toán Đại học Tài chính kế toán, Tiến sỹ kinh tế Đại học Kinh tế Tài chính Leningrat và có Chứng chỉ tài chính quốc tế tại Trường North University London.
Ít ai biết, sự phát triển của Vinamilk được như ngày hôm nay cũng có sự góp công không nhỏ của bà Lê Thị Băng Tâm khi còn là Chủ tịch SCIC – Công ty mẹ của Vinamilk. Bà Tâm đã sát cánh bên Tổng giám đốc Mai Kiều Liên đưa doanh nghiệp Vinamilk từ một đơn vị nhà nước nhỏ lên vị trí thống lĩnh thị trường, vượt qua nhiều thương hiệu nước ngoài, tự tin bước tới mục tiêu công ty sữa nổi tiếng thế giới.
Dưới thời bà Lê Thị Băng Tâm, Vinamilk đã có hệ thống lên tới 12 trang trại đạt tiêu chuẩn Global GAP, với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ New Zealand, Mỹ và Australia đang trải dài khắp Việt Nam. Số lượng sữa mà tổng đàn bò có thể cung cấp cho công ty (bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết) lên tới 950 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày, với khoảng 130 nghìn con.
Năm 2020, Vinamilk nâng sản lượng sữa lên gấp đôi, tương đương với 1.900 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Để làm được điều này, tổng đàn bò sẽ tăng lên khoảng 200.000 con. Bên cạnh đó, Vinamilk cũng sở hữu 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam để sản xuất, trong đó, có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương.
Cuối năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk lần đầu vượt mốc 60.000 tỷ đồng. Đặc biệt, doanh thu hợp nhất quý 4/2021 tăng trưởng xấp xỉ 10%, là mức tăng trưởng theo quý nhanh nhất trong gần 5 năm trở lại đây.
Ngoài ra, Vinamilk vẫn đang là doanh nghiệp sữa “nội” năng động nhất trong mảng xuất khẩu.
Có thể nói, từ năm 2015 tới nay, Chủ tịch Lê Thị Băng Tâm đã tiếp tục giữ vững và phát triển Vinamilk ở ngôi vị thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, chứng tỏ mình xứng đáng với lựa chọn của các cổ đông.

Video: “Làm thế nào để trở thành một CEO?”. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)