Đà Nẵng tính phương án phát phiếu cho các hộ gia đình đi chợ

Google News

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết việc phòng dịch ở chợ tương đối phức tạp nên ông yêu cầu Sở Công thương tính toán tìm cách để người dân 2-3 ngày mới đi chợ một lần.

Tại buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng ngày 10/8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho biết, do việc phòng dịch ở chợ tương đối phức tạp nên ông đã yêu cầu Sở Công thương tính toán tìm cách để người dân 2-3 ngày mới đi chợ một lần.
Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng người dân thực hiện việc giãn cách xã hội nhưng mới chỉ ở mức “tàm tạm”.
“Hôm qua một mình tôi đánh xe đi quanh thành phố trong nhiều thời điểm để xem tình hình người dân thành phố thực hiện Chỉ thị 16 ra sao. Mới chỉ tàm tạm thôi, chưa tốt lắm vì có lúc vắng, có lúc đông. Đặc biệt ở chợ tương đối phức tạp nên tôi đã yêu cầu Sở Công thương làm thế nào để người dân 2-3 ngày đi chợ một lần nên mới nghĩ ra phương pháp đi chợ chẵn lẻ, phát phiếu để hạn chế đến chợ”, ông Thơ nói.
Theo ông Thơ, hiện nay thành phố đang nghĩ đến các biện pháp quản lý để người dân chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết chứ chưa tính đến việc phong tỏa cả thành phố.
Da Nang tinh phuong an phat phieu cho cac ho gia dinh di cho
 Đà Nẵng lên phương án tổ chức phát phiếu để người dân đi chợ theo ngày chẵn-lẻ.
Chiều 10/8, lãnh đạo Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, theo phương án trình UBND thành phố, Sở đề xuất mỗi hộ gia đình đi chợ 3 ngày một lần, mỗi tháng đi chợ không quá 10 lần và thời gian dự kiến thực hiện từ 15/8.
Cụ thể, UBND các phường, xã sẽ in “phiếu vào chợ” với màu sắc khác nhau theo ngày, phát cho các hộ dân và chỉ người có phiếu mới được vào chợ.
Ban quản lý các chợ có nhiệm vụ thu, lưu phiếu để phục vụ việc điều tra dịch tễ khi cần thiết và mỗi phiếu chỉ có giá trị sử dụng 1 lần.
Lãnh đạo Sở Công thương cho biết, theo quan sát thì những ngày cuối tuần người dân đi chợ khá đông, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m theo quy định giãn cách xã hội nên mục đích phát phiếu là tránh tình trạng người dân đi chợ nhiều lần mỗi ngày, tập trung đông người.
Sở Công thương Đà Nẵng cũng khẳng định luôn đảm bảo các nguồn hàng cung cấp phục vụ người và kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng lợi dụng dịch để nâng giá bán.
Theo Xuân Tiến/VTC NEWS

>> xem thêm

Bình luận(0)