CumarGold Fast quảng cáo như thuốc, lừa người bệnh: Cty CVI trả lời “tiền hậu bất nhất”?!

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù CumarGold Fast chỉ là TPCN nhưng lại được Cty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI quảng cáo như thuốc nhằm đánh lừa, kiếm tiền trên lòng tin người bệnh. Đáng chú ý, khi trả lời báo chí trước vấn đề này đại diện công ty lại nói theo kiểu “tiền hậu bất nhất”.

Thông tin sản phẩm CumarGold Fast chỉ là thực phẩm chức năng (TPCN), nhưng lại được quảng cáo như một loại thuốc chữa bệnh, đặc trị viêm loét dạ dày để kiếm tiền trên lòng tin của người bệnh đang gây hoang mang, bức xúc dư luận.
Sản phẩm CumarGold Fast này được phân phối bởi Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI (Hà Nội). 
Trong khi đó, fanpage “CumarGold Fast - Vĩnh biệt cơn đau, lành mau vết loét dạ dày” hiện đang chạy các thông tin rằng sản phẩm CumarGold Fast “Chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày, viêm hang vị dạ dày, giảm ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, trào ngược dạ dày, đầy bụng, ăn không tiêu. CumarGold Fast - cắt cơn đau chỉ sau 2 giờ” hay “CumarGold Fast - chữa đau dạ dày”.
CumarGold Fast quang cao nhu thuoc, lua nguoi benh: Cty CVI tra loi “tien hau bat nhat”?!
Ngay ở phần giới thiệu sản phẩm, fanpage facebook “CumarGold Fast - Vĩnh biệt cơn đau, lành mau vết loét dạ dày” khẳng định sản phẩm này chữa đau dạ dày, viêm loét dạ dày... Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ là thực phẩm chức năng, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 
Để có góc nhìn khách quan và rộng đường dư luận, PV Kiến Thức đã liên hệ làm việc với Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI. Khi PV đặt câu hỏi fanpage “CumarGold Fast - Vĩnh biệt cơn đau, lành mau vết loét dạ dày” có phải của công ty, bà Nguyễn Thị Huệ - quản lý nhãn hàng CumarGold Fast của Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI - phủ nhận luôn: “Không phải”.
Bà Huệ cho biết: “Có một số đơn vị nhà thuốc bán lại nhãn hàng của bên mình, họ lập fanpage để thúc đẩy bán sản phẩm. Thật ra cái này đơn vị nào cũng gặp phải. Nhiều khi những người bán hàng không kiểm soát được câu từ…”.
Tuy nhiên, khi PV cung cấp thêm hình ảnh cùng một số nội dung khác đăng tải về sản phẩm CumarGold Fast được quảng bá ầm ầm trong fanpage nói trên, bà Huệ ngập ngừng thừa nhận fanpage này là của Cổ phần dược mỹ phẩm CVI.
“Fanpage này vừa phải, vừa không phải... Trước đây, bên mình có thuê một bên khác làm. Đôi khi có những thông tin họ làm không phù hợp nên bọn mình phải cho dừng để đưa về kiểm soát. Còn những thông tin trong quá trình mô tả hay những phần mặc định, bọn mình chưa sửa hết, không phát hiện ra…”, bà Huệ biện minh.
Tiếp đó, bà Huệ nói “sẽ báo kỹ thuật sửa lại thông tin”: “Sản phẩm này không bán được, bọn mình đang định thôi. Vì không bán được nên không có đầu tư gì nhiều, giờ chỉ duy trì”(?!).
CumarGold Fast quang cao nhu thuoc, lua nguoi benh: Cty CVI tra loi “tien hau bat nhat”?!-Hinh-2
"Giấy xác nhận quảng cáo" mà bà Huệ cung cấp cho PV được Cục ATTP ký vào ngày 24/11/2017...
Hiện dư luận đang vô cùng hoang mang về thông tin sản phẩm CumarGold Fast chỉ là thực phẩm chức năng nhưng lại được Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI quảng cáo như thuốc trên facebook. Tuy nhiên, vị quản lý nhãn hàng Cumargold fast của Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI lại thông tin với báo chí một cách lấp lửng, “tiền hậu bất nhất” về sản phẩm này càng khiến dư luận bức xúc.
Đáng chú ý, là theo “Giấy xác nhận nội dung quảng cáo”, số 01757/2017/ATTP-XNQC mà bà Huệ cung cấp cho PV, ngày 24/11/2017 Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI mới được Cục An toàn thực phẩm ký giấy xác nhận này. Thế nhưng, những gì đăng tải trên fanpage tên “CumarGold Fast - Vĩnh biệt cơn đau, lành mau vết loét dạ dày” ngược lại hoàn toàn. Cụ thể, trước thời điểm được ký giấy xác nhận nội dung quảng cáo, fanpage này đã cho chạy ầm ầm các nội dung liên quan đến TPCN CumarGold Fast.
CumarGold Fast quang cao nhu thuoc, lua nguoi benh: Cty CVI tra loi “tien hau bat nhat”?!-Hinh-3
 
CumarGold Fast quang cao nhu thuoc, lua nguoi benh: Cty CVI tra loi “tien hau bat nhat”?!-Hinh-4
... Tuy nhiên trước thời điểm được ký giấy xác nhận quảng cáo, thì fanpage “CumarGold Fast - Vĩnh biệt cơn đau, lành mau vết loét dạ dày” đã đăng hàng loạt các nội dung liên quan đến TPCN CumarGold Fast.
Không những vậy, hiện trên website “http://cumargoldfast.vn” vẫn cho đăng tải rất nhiều hình ảnh cùng những lời khen ngợi có cánh của một số nhân vật được cho là đã mua dùng sản phẩm CumarGold Fast. Thậm chí trong số các nhân vật có cả những người mặc quần áo sĩ quan quân đội.
Đặc biệt, dòng thông tin "Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh" rất lập lờ, không được ghi rõ ràng trong các bài viết giới thiệu về sản phẩm CumarGold Fast mà chỉ được ghi rất nhỏ ở tận dưới cùng website khiến người xem khó phát hiện.
CumarGold Fast quang cao nhu thuoc, lua nguoi benh: Cty CVI tra loi “tien hau bat nhat”?!-Hinh-5
Thực phẩm chức năng CumarGold Fast có chữa được ung thư dạ dày?
Trước những thông tin liên quan đến thực phẩm chức năng CumarGold Fast quảng cáo như thuốc nhằm đánh lừa để kiếm tiền trên lòng tin của người bệnh, PV Kiến Thức đang liên hệ với các cơ quan chức năng. Theo tìm hiểu, ngoài CumarGold Fast, Cty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI còn phân phối nhiều sản phẩm khác trên thị trường.
Kiến Thức sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.
Năm 2014, Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI đã bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt vì: Thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm TPCN CumarGold trên các báo, các website với nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký, được Cục ATTP xác nhận.
Theo PGS, TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế): Bản chất của TPCN chỉ là hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn những trường hợp quảng cáo sai sự thật. Thậm chí một số nhà in, nhà xuất bản tham gia làm các ấn phẩm có nội dung không đúng với quy định và quảng cáo TPCN phóng đại như thần dược, làm cho người tiêu dùng lầm tưởng.

Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)