Cực lạ: Làm giàu nhờ kinh doanh… mây trời

Google News

Công việc kỳ lạ này xuất hiện ở ngay châu Á, đem lại mức thu nhập “khủng” đến khó tin.

9x Lư Thương Long ở huyện Tấn Vân (Chiết Giang, Trung Quốc) là người đã thành công làm giàu nhờ bán… mây trời. Hay nói chính xác hơn, chàng trai này là một “thợ chế tạo mây” chuyên nghiệp.
Ý tưởng bán mây bắt nguồn từ năm 2015, khi Long bỗng cảm thấy bị cuốn hút bởi một đám mây trời đỏ rực buổi hoàng hôn. Ấn tượng đặc biệt này khiến anh chàng miệt mài tìm kiếm mọi kiến thức liên quan đến mây chỉ với một mục đích: Làm thế nào để giữ mây không trôi đi, tha hồ thưởng thức vẻ đẹp của chúng trong thời gian dài.
Cuc la: Lam giau nho kinh doanh… may troi
Sau một thời gian tìm tòi suy nghĩ, chàng trai 9x nảy ra 1 ý tưởng vô cùng sáng tạo: Sử dụng keo nhựa epoxy AB để làm mô hình đám mây mini. Thành phẩm sau đó sẽ được đặt trong một khối thủy tinh trong suốt.
Các “đám mây” mini này có muôn hình vạn trạng, từ mây ngày nắng, mây ngày mưa âm u, mây buổi hoàng hôn… đều có đủ. Không chỉ mô phỏng chính xác hình ảnh mây thật, những sản phẩm thủ công ấn tượng này còn giúp thỏa mãn tâm hồn nghệ thuật, yêu thiên nhiên của đông đảo người tiêu dùng xứ Trung.
Và không chỉ mình Long yêu thích những đám mây xinh xắn này, trong hội nhóm yêu mây của anh chàng còn có tới hơn 5.000 người có chung đam mê “bắt trọn khoảnh khắc đẹp của mây”.
Cuc la: Lam giau nho kinh doanh… may troi-Hinh-2
Năm 2019, khi lượng fan bắt đầu tăng mạnh, Long đã quyết định mở gian hàng online trên sàn TMĐT lớn nhất xứ Trung. Anh chàng tự xưng mình là “người bán mây giữa nhân gian”. Có lẽ chính danh xưng kỳ lạ cùng sản phẩm “độc nhất vô nhị” kia đã giúp gian hàng của Long đạt doanh thu lên tới hơn 1 triệu NDT (3,4 tỷ đồng). Chỉ trong 1 năm, anh đã bán được hơn 200.000 “đám mây” tí hon.
Theo Hương Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)