Cua khủng “ngôi sao”, giá ngất ngưởng khiến người giàu cũng rụt rè

Google News

Một con cua có tên “ngôi sao năm cánh” đã được bán với giá 46.000 đô la (hơn một tỷ đồng) trong một buổi đấu giá ở Tottori, Nhật Bản.

Một con cua tuyết được bán với giá 46.000 đô la (hơn 1 tỷ đồng) tại một phiên đấu giá ở Tottori, Nhật Bản, theo báo cáo của CNN. Được gọi với cái tên là “ngôi sao năm cánh” vì hình dáng ấn tượng và đôi chân dày, con cua nặng 1,2 kg được mua bởi Tetsuji Hamashita, giám đốc một công ty kinh doanh hải sản Nhật Bản.
“Tôi biết mức giá đó cực kỳ đắt đỏ. Nhưng đó là thông lệ ở đây”, Hamashita nói với CNN về việc mua hàng của mình. Năm ngoái, một con cua tuyết được bán với giá 18.000 đô la (khoảng 416 triệu đồng), lập kỷ lục thế giới. Hamashita cho biết ông vốn chỉ dự kiến mức giá năm này là 27.000 đô la (khoảng 625 triệu đồng).
Cua khung “ngoi sao”, gia ngat nguong khien nguoi giau cung rut re
Con cua đạt đạt mức giá kỷ lục Guiness trong năm 2019. Nguồn: CNBC. 
Đây là mức giá cao nhất từng được trả cho một con cua tuyết, theo cơ quan quản lý đánh bắt hải sản tỉnh Tottori, đơn vị phụ trách buổi đấu giá. Đây là một con cua đực, nặng 1,2kg và có chiều rộng 14,6cm.
Lý do con cua có mức giá siêu đắt đỏ như vậy là liên quan đến thời điểm bán. Tại Nhật Bản, con cua đầu tiên và ngon nhất được đánh bắt vào ngày đầu tiên của mùa đánh bắt cua, đó là ngày 6 tháng 11, được xem là biểu tượng của địa vị và sự giàu có. Mùa cua tuyết chỉ diễn ra trong bốn tháng tại Nhật Bản, từ tháng 11 đến đầu tháng 3, và các nhà đấu giá tin rằng sẽ là một điềm lành khi mua được con cua đầu tiên và hảo hạng nhất trong mùa.
Theo ban tổ chức, những người tham gia đấu giá khác cũng đã rất ngạc nhiên với giá bán của con cua. Nhiều người đã hô vang câu “banzai” (vạn tuế) và vỗ tay.
Theo các nhà đầu bếp Michelin nổi tiếng, nguồn nước ở Tottori được coi là lý tưởng đối với những con cua vì nó sâu và sạch. Điều thú vị là trong những năm gần đây, biến đổi khí hậu đã giúp việc đánh bắt cua tuyết ở các nơi khác trên thế giới trở nên dễ dàng hơn, như Biển Barents, vì mùa băng giá ít khắc nghiệt hơn.
Nhưng điều đó không có nghĩa là giá cua tuyết sẽ giảm. Giá cua tuyết đạt mức kỷ lục trong năm 2017, do nguồn cung thấp và nhu cầu toàn cầu tăng cao, theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc.
Hamashita nói với CNN rằng “chắc chắn rằng hương vị của những con cua này phù hợp với giá cả”. Món cua được đánh giá cao này sẽ được bán ra tại một nhà hàng ở khu phố Ginza của Tokyo, nơi thực khách có thể đến để tự mình nếm thử.
Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)