Cư dân chung cư Sun Square "kêu cứu", CĐT Thăng Long UDIC nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Công ty Thăng Long UDIC mới đây đã lên tiếng về sự việc cư dân Sun Square (21 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình II, Quận Nam Từ liên, Hà Nội) "tố" chất lượng chung cư không như mong đợi và phí dịch vụ quá cao.

Như Kiến Thức đã đưa tin, thời gian gần đây, nhiều người dân sống tại chung cư Sun Square của Chủ đầu tư Thăng Long UDIC đã lên tiếng "tố" rằng chất lượng chung cư này không như mong đợi: không có sân tennis, không có khu vui chơi cho trẻ con, không có bể bơi trên sân thượng... Chất lượng một số căn hộ cũng gặp nhiều sự cố như bị thấm nước, tường nhà bị bong tróc. Với chất lượng này, cư dân Sun Square cho rằng mức phí dịch vụ mà chủ đầu tư đang thu là quá cao.

Trước hàng loạt vấn đề được người dân nêu ra, mới đây, đại diện lãnh đạo của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Thăng Long (Thăng Long UDIC) đã làm việc với Kiến Thức để chính thức lên tiếng hồi đáp.

Dự án Chung cư Sun Square là một tổ hợp bao gồm trung tâm thương mại, khu văn phòng và căn hộ cao cấp. Dự án bao gồm 5 tòa  nhà với 2 tầng tháp văn phòng 17 tầng, 1 tòa kết hợp giữa văn phòng và dịch vụ 21 tầng, 2 tòa tháp căn hộ cao cấp cao 30 tầng. Hiện tại giai đoạn 1 của dự án đã được bàn giao, đi vào sử dụng tháng 5/2018 với gần 50% căn hộ được bán và có cư dân chuyển đến sinh sống. Giai đoạn II của dự án dự kiến hoàn thành vào quý IV/2019.

Cu dan chung cu Sun Square
Chung cư Sun Square.  Ảnh minh họa: Internet.
Thừa nhận với Kiến Thức, ông Nguyễn Đức Cường - Phó Giám đốc Thăng Long UDIC - cho biết, có việc một số người dân bức xúc và phản ánh với báo chí về những vấn đề hiện tại ở chung cư Sun Square . Cụ thể như: Nhiều công trình tiện ích chưa hoàn thành, phí dịch vụ cao hay tòa nhà chưa có ban quản trị... 
Tuy nhiên, theo ông Cường, ngay khi nhận thấy những thắc mắc của người dân, chủ đầu tư đã có 3 lần gặp gỡ cư dân để làm rõ, đồng thời trực tiếp trả lời bằng văn bản nhưng đều không "xoa dịu" được tình hình.
Theo ông Cường, CĐT đã thực hiện dự án theo đúng các văn bản pháp luật được phê duyệt. "Đề án quy hoạch và các văn bản chính của dự án được công bố rõ ràng, treo ở những vị trí thuận lợi nhất từ khi khởi công cho đến kết thúc dự án để cơ quan chức năng và người dân giám sát thuận tiện". Ông Cường lý giải rằng, dự án mới hoàn thành giai đoạn I vẫn phải thi công giai đoạn II, vì thế các tiện ích chưa thể có đầy đủ.
Nói về câu chuyện giá dịch vụ đang bị cho là ở mức quá cao, đại diện Thăng Long UDIC thông tin rằng: Công tác bàn giao nhà cho cư dân bắt đầu từ tháng 7/2017. Chủ đầu tư đã khuyến mãi cho cư dân 1 năm không nộp phí dịch vụ. Mức phí hiện tại (6.600 đồng/m2) là được căn cứ vào chi phí thực tế công ty đã chi trả từ tháng 7/2017 đến tháng 6/2018. "Trước việc một bộ phận ít người dân không đồng tình và cho là cao, Công ty đã đề nghị cơ quan chức năng kiểm toán để lấy căn cứ thực hiện", ông Cường nói.
Ông Cường cũng thừa nhận một số căn hộ chất lượng chưa tốt như cư dân phản ánh, khiến xảy ra tình trạng bị thấm nước, tường bong tróc. Tuy nhiên, theo ông Cường thì: "Một công trình lớn như vậy sẽ khó tránh khỏi những yếu điểm và tất cả dều đã được khắc phục kịp thời, sau khi có ý kiến người dân".
Nói về việc bị nhiều người dân "tố" với cơ quan báo chí, đại diện của chủ đầu tư chung cư Sun Square bày tỏ: Nhiều người dân phản đối theo kiểu "phong trào" hoặc bị lôi kéo. “Chính bác Hoàng Xuân Thuyên (người dân đã phản đối chủ đầu tư Sun Square với Kiến Thức - PV) đang vi phạm hợp đồng. Công ty đã mời bác lên làm việc và bác đã nhận ra cái sai. Hiện bác ấy đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình và không có ý kiến gì nữa…”, một cổ đông lớn của Công ty Thăng Long nói.
Kiến Thức sau đó đã có liên hệ với ông Hoàng Xuân Thuyên để xác minh về ý kiến trên. Tuy nhiên, ông Thuyên cho biết: “Hôm đó chủ đầu tư có mời tôi lên nhưng là về sự việc khác, liên quan đến việc đóng tiền trong hợp đồng chứ không phải là những vấn đề chúng tôi đã phản ánh trên báo chí. Tôi sẽ vẫn tiếp tục phản đối đến cùng nếu chủ đầu tư làm sai”.
Minh Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)