Cty Kim Hoàng Hiệp giàu cỡ nào xin xây 300 nhà vệ sinh trên “đất vàng” Bình Dương?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Kim Hoàng Hiệp xin giao hàng nghìn mét vuông đất ở vị trí “vàng” ở tỉnh Bình Dương để mở rộng xây 300 nhà vệ sinh. Tuy nhiên, do xin quỹ đất công quá lớn, chưa có kế hoạch sử dụng rõ ràng nên tỉnh này chưa chấp thuận. Dư luận đặt câu hỏi, doanh nghiệp này giàu cỡ nào mà xin xây 300 nhà vệ sinh trên “đất vàng” Bình Dương?.

Mới đây, thông tin Công ty Kim Hoàng Hiệp xin giao hàng nghìn mét vuông đất ở vị trí “vàng” ở tỉnh Bình Dương để mở rộng xây 300 nhà vệ sinh đang gây sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Về vấn đề này, Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Dương đã cho báo giới biết, do dự án có quy mô lớn, sử dụng quỹ đất công với diện tích khá lớn, vị trí bố trí phải phù hợp và đặc biệt phải có hạ tầng kết nối đồng bộ nên cần phải lập dự án chi tiết. Đến nay, phía Công ty vẫn chưa cung cấp đầy đủ các hồ sơ liên quan đến dự án nên Sở không có cơ sở để nghiên cứu, có ý kiến và phối hợp các ngành xem xét, giải quyết. Do đó, Sở này đề nghị phía Công ty Kim Hoàng Hiệp hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
Ngay khi xuất hiện thông tin trên dư luận đã đặt câu hỏi, Công ty Kim Hoàng Hiệp giàu cỡ nào khi xin xây 300 nhà vệ sinh trên “đất vàng” Bình Dương?.
Cty Kim Hoang Hiep giau co nao xin xay 300 nha ve sinh tren “dat vang” Binh Duong?
Thông tin về Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và môi trường Kim Hoàng Hiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Lĩnh vực đăng ký là “sáng tác, nghệ thuật và giải trí” (khoanh đỏ).
Tra cứu trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, Công ty Kim Hoàng Hiệp có tên đầy đủ là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và môi trường Kim Hoàng Hiệp.
Doanh nghiệp này được thành lập vào ngày 1/2/2008, do ông Lê Văn Hiệp làm Giám đốc.
Trụ sở chỉ của doanh nghiệp đăng ký tại địa chỉ số 29/6, khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, thị Xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Lĩnh vực hoạt động là “sáng tác, nghệ thuật và giải trí”.
Cty Kim Hoang Hiep giau co nao xin xay 300 nha ve sinh tren “dat vang” Binh Duong?-Hinh-2
Còn trên web https://kimhoanghiep.com có trùng mã số doanh nghiệp 3700935300, giới thiệu Công ty Kim Hoàng Hiệp hoạt động lĩnh vực khác.
Trong khi đó, trên web https://kimhoanghiep.com có trùng mã số doanh nghiệp 3700935300 với Công ty Kim Hoàng Hiệp lại giới thiệu, Công ty này được thành lập bởi các cố vấn là giảng viên trường đại học Bách Khoa TP HCM, các giáo sư tiến sĩ đầu ngành trong lĩnh vực môi trường để nghiên cứu, thử nghiệm những công trình xử lý tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu chi phí và ứng dụng vào thực tế.
Trái ngược hoàn toàn với lĩnh vực đăng ký trên trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, web https://kimhoanghiep.com cho biết, lĩnh vực hoạt động của Công ty Kim Hoàng Hiệp là: “Thiết kế - thi công - lắp đặt, tư vấn môi trường, tư vấn, xúc tiến đầu tư”?.
Đáng chú ý là về số vốn điều lệ của doanh nghiệp hầu như không được cập nhật.
Thêm một điểm khác nữa là về “ông chủ” của Công ty Kim Hoàng Hiệp - Lê Văn Hiệp, vị này cũng chính là Chủ tịch Hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam. Trước đó, Hiệp hội này đã tài trợ xây dựng một công trình nhà vệ sinh công cộng với giá 1,6 tỷ đồng tại chùa Bà Thiên Hậu, nhưng đã bị đập bỏ chỉ sau 1 năm đưa vào sử dụng.
Cty Kim Hoang Hiep giau co nao xin xay 300 nha ve sinh tren “dat vang” Binh Duong?-Hinh-3
  Nhà vệ sinh 1,6 tỷ khang trang đã bị đập bỏ. Ảnh: NLĐ 
Tiền Phong dẫn lời ông Vương Vĩnh Thắng - Trưởng Ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu cho biết, nhà vệ sinh do Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam tài trợ xây dựng vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng, số lượng người sử dụng đông nên không đáp ứng được.
Ông Thắng cho biết, thực tế này khác với thời điểm ông Lê Văn Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam ngỏ ý tài trợ xây dựng nhà vệ sinh thông minh đã vẽ ra một viễn cảnh nhà vệ sinh thông minh, sạch sẽ.
Theo lời ông Thắng, đúng mùng 1 tết đầu năm 2019, khi nhà vệ sinh đưa vào sử dụng đã bị hỏng. “Phía chùa rất khó để kêu thợ đến sửa”, ông Thắng nói và cho biết, hầu như thợ phải sửa liên tục nhưng không thể sử dụng. Do vậy, buộc chùa phải cho tháo bỏ các vật dụng tự động để người dân sử dụng nhưng cũng không giải quyết được.
Đáng chú ý, Trưởng Ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu cho biết, nhà tài trợ nói dùng các thiết bị nhà vệ sinh cao cấp, hiện đại nhưng thực tế toàn hàng dởm, không có thương hiệu.
“Tôi rất bất ngờ và không biết phía nhà tài trợ lấy cơ sở nào để định giá nhà vệ sinh đầu tư 1,6 tỷ đồng. Một căn nhà vệ sinh cấp 4, vật liệu bình thường thì không thể nào có giá như thế. Hiện, chùa cho xây lại một nhà vệ sinh 2 lầu với nhiều phòng vệ sinh, sử dụng hàng hiệu nhưng giá dự trù tối đa chỉ dưới 1,5 tỷ đồng. Công trình mới này quy mô còn hơn rất nhiều so với công trình cũ”, ông Thắng nói.
Do lý do trên, ông Vương Vĩnh Thắng cho rằng, biết việc phá bỏ nhà vệ sinh là rất lãng phí nhưng buộc phải làm. Bởi vì nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh rất lớn nhưng công trình không thể đáp ứng. Vì người dân, khách hành hương buộc phải có một công trình đáp ứng.
Tuy nhiên, ông Lê Văn Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam khi trả lời báo chí cho rằng, ông rất bất ngờ và rất buồn khi nhà vệ sinh được xây trên phần đất của Miếu bà Thiên Hậu thuộc phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một bị đập bỏ.
Nói về giải thích của đại diện Miếu Bà Thiên Hậu cho rằng, việc đập bỏ nhà vệ sinh 1,6 tỷ đồng là do thiết kế và trang thiết bị bên trong không phù hợp với nhu cầu thực tế, ông Hiệp nói: Chất lượng nhà vệ sinh mà Hiệp hội đã xây dựng cho chùa Bà được áp dụng chất lượng nhà vệ sinh của thế giới...
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)