COVID-19 không ai đi du lịch nhưng vé máy bay dịp nghỉ lễ vẫn cao, vì sao?

Google News

(Kiến Thức) - Trên các trang bán vé máy bay trực tuyến của các hãng hàng không cho thấy, dịp 30/4 năm nay giá vé tăng nhẹ so với mức trong mùa dịch COVID-19.
 

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ liên tiếp 4 ngày. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên nhu cầu di chuyển hàng không của hành khách không tăng cao như mọi năm.
Theo khảo sát, các đường bay nội địa nối hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM tới các điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng đều chỉ nhích nhẹ giá vé so với mức trong mùa dịch Covid-19.
COVID-19 khong ai di du lich nhung ve may bay dip nghi le van cao, vi sao?
 Ảnh minh họa.
Với chặng bay Hà Nội - TP.HCM ngày 30/4, giá vé máy bay một chiều mà Vietjet Air đưa ra tổng cộng là 1,8 - 2,3 triệu đồng. Ở chặng bay này, Vietnam Airlines cũng có giá là 2,359 triệu đồng ở tất cả các khung giờ. Trong khi đó giá của Bamboo Airway là 2,5 - 2,8 triệu đồng.
Với đường bay TP.HCM - Nha Trang khởi hành ngày 30/4 và trở về ngày 3/5, giá vé khứ hồi mà Vietjet Air đưa ra ở mức 2,4 triệu đồng, nhích nhẹ so với mức phổ biến trong tháng 5 là 1,5 triệu đồng/vé khứ hồi. Ở chặng bay này, giá vé khứ hồi của Vietnam Airlines giữ mức thấp nhất với 2,6 triệu đồng.
Với chặng bay TP.HCM - Đà Nẵng khởi hành ngày 30/4 và trở về ngày 3/5, Bamboo Airways đang có giá vé khứ hồi thấp nhất là 3 triệu đồng. Vietjet Air có giá vé khứ hồi trên chặng bay này là 3,5 triệu đồng, trong khi Vietnam Airlines là 3,8 triệu đồng.

Mời độc giả xem video: Khử trùng máy bay chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17. Nguồn: VTC

Trong khi đó, mức giá các đường bay nội địa nối hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM tới các điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng đều chỉ nhích nhẹ so với mức trong mùa dịch COVID-19.
Mức giá vé mà các hãng đưa ra tăng gấp đôi so với mức 1,6 triệu đồng thường thấy trong mùa dịch trên đường bay TP.HCM – Đà Nẵng. Tuy nhiên, giá này vẫn ở mức thấp so với cao điểm 30/4 – 1/5 những năm trước đó.
Cũng theo ghi nhận, lượng ghế trên các chuyến bay vẫn còn dồi dào, không rơi vào tình trạng cháy vé, hết ghế giờ đẹp.
Hiện, một số doanh nghiệp lữ hành đã chủ động tái khởi động bằng các tour du lịch ngắn.
Tại Hà Nội, Hanoi Redtours đang mở tour đến các điểm du lịch nổi tiếng phía Bắc như Cát Bà, Cô Tô, Quan Lạn ... hay những điểm nghỉ dưỡng resort. Trong khi đó, SaigonTourist cũng thực hiện các chương trình phục vụ khách hàng đến các điểm gần thành phố như Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết.
Tại miền Trung, Hội An hay Bà Nà Hill vẫn là điểm đến được yêu thích đối với khách du lịch.
Giá tour du lịch nội địa ở thời điểm này vẫn ở mức khá rẻ, khoảng từ 1-4 triệu đồng tùy điểm đến mà khách hàng lựa chọn. Theo các công ty lữ hành, mức giá chủ yếu đưa ra để kích cầu khách du lịch. Sau giãn cách ly xã hội do dịch COVID-19, dịp 30/4 là thời điểm để các doanh nghiệp lữ hành tái khởi động sau thời gian dài "ngủ đông". Tuy nhiên, lượng khách book tour vẫn chưa nhiều do còn tâm lý lo ngại dịch COVID-19.
Từ ngày 22/4, Cục Hàng không đã kiến nghị Bộ GTVT kế hoạch tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23/4 đến ngày 30/4. Chặng bay TP.HCM - Hà Nội tăng khai thác lên 20 chuyến mỗi ngày.
Lượng chuyến bay này được Cục Hàng không đề xuất phân bổ theo mức 6 chuyến/ngày cho Vietnam Airlines, 6 chuyến/ngày cho Vietjet Air, 4 chuyến/ngày cho Bamboo Airways và 4 chuyến/ngày cho Jetstar Pacific Airlines.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)