Công việc dị thường: Việc đơn giản, lương cao - nghề xếp hàng thuê

Google News

Không ai thích phải xếp hàng quá lâu. Tuy nhiên, nhiều người biến hoạt động đó trở thành nguồn thu nhập chính khi chấp nhận xếp hàng thuê nhiều giờ đồng hồ.

Từ lâu, xếp hàng đã được xem như một nét văn hóa rất đặc trưng của các nước văn minh trên thế giới. Thế nhưng, không phải ai cũng muốn tuân thủ nguyên tắc phải xếp hàng khi có nhu cầu mua hoặc sử dụng các loại dịch vụ công cộng cả. Nhiều người nghĩ rằng việc xếp hàng thật tốn thời gian và làm họ mỏi chân, cũng như gây nên nhiều phiền toái, chẳng hạn như nóng bức vào mùa hè, lạnh căm vào mùa đông và bị ướt những khi phải xếp hàng khi trời mưa.
Chính vì lẽ đó, nghề xếp hàng thuê đã hình thành và có được thu nhập cao. Đây là nghề hiện đang được ưa chuộng tại nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản dành cho những ai có nhu cầu làm việc bán thời gian hoặc muốn có thêm thu nhập, thậm chí xem đây là một nghề chính cũng được luôn.
Cong viec di thuong: Viec don gian, luong cao - nghe xep hang thue
Nghề xếp hàng thuê ở Nhật Bản. 
Ưu điểm của nghề này dành cho khách hàng chính là họ có thể có được những món hàng ưng ý, những món hàng chỉ sản xuất với số lượng có hạn, hoặc những tấm vé hòa nhạc được rất nhiều người săn đón mà chẳng cần mất sức.
Tuy nhiên, số tiền kể trên không dễ kiếm được trừ khi người làm việc phải chịu khó yêu cầu đứng chờ để mua một số món hàng đặc biệt với thời gian dài lên đến cả ngày trời. Và ngoài việc phụ thuộc vào công ty trung gian hoặc món hàng được yêu cầu, mức thu nhập của những người làm nghề xếp hàng thuê này còn thay đổi tùy thuộc vào thời gian trong ngày.
Khó khăn nữa là lúc xếp hàng bỗng dưng… muốn đi vệ sinh. Thông thường khi một người rời khỏi hàng thì họ phải xếp hàng lại từ đầu, nhưng may mắn là những người xếp hàng đa số cũng làm việc giống nhau nên có lẽ họ hiểu và sẵn sàng hợp tác với nhau để thay phiên đi vệ sinh hoặc tranh thủ ăn uống.
Ngoài ra, nghề này cũng có nhiều biến thể khác nhau, mang đến cho những người xếp hàng thuê những trải nghiệm hết sức đáng nhớ. Đơn cử là việc các nhà hàng hoặc công ty kinh doanh sản phẩm dịch vụ mới khai trương, họ có nhu cầu thuê những người đến xếp hàng nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường, tất nhiên họ cũng sẽ xuất hiện và chỉ đứng đó giả vờ là khách, sau đó nhận tiền lương. Hoặc những buổi tiệc cưới mà bên cô dâu hoặc chú rể có quá ít bạn bè, họ sẽ nhận nhiệm vụ giả vờ làm khách.
Cong viec di thuong: Viec don gian, luong cao - nghe xep hang thue-Hinh-2
Ở Mỹ, công ty Ole Line Dudes chuyên cung cấp dịch vụ xếp hàng thuê. 
Robert Samuel - CEO của công ty chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ xếp hàng thuê Same Ole Line Dudes cho hay, nhân viên của Ole Line Dudes thu 25 USD cho giờ xếp hàng đầu tiên và 10 USD cho mỗi giờ tiếp theo. Thời gian chờ tối thiểu là 2 giờ và nếu thời tiết quá khắc nghiệt giá cho mỗi giờ sẽ tăng thêm 5 USD. Mỗi tháng công ty nhận được khoảng 60 đến 100 đơn đặt hàng.
Tiền công cho nghề này cũng có sự dao động khác nhau như thời gian xếp hàng, xếp hàng mua thứ gì, thời tiết ra sao… Nghề xếp hàng thuê ngày càng có sự “nở rộ” ở nhiều nước.
Theo Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)