Cô gái không tiếc tiền mua mận trái mùa và cái kết đắng lòng

Google News

Mận trái mùa có giá cao nhưng chị em vẫn không tiếc và quyết định chi tiền để thưởng thức.

Bất cứ đồ ăn, hoa quả nào trái mùa cũng đắt đỏ hơn chính vụ. Nguyên nhân là do sự khan hiếm, số lượng ít nên dẫn đến điều này. Vì vậy người tiêu dùng trước khi chọn mua hoa quả trái mùa cũng nên cẩn trọng và hỏi giá cẩn thận.
Mới đây, một cô gái than thở về việc bản thân đã mua phải mận "giá cực chát". Theo đó, đây là mận trái mùa nên 2kg có giá 360.000 đồng và thêm 120.000 đồng tiền ship. Với người mua hàng, trước khi mua chắc chắn phải hỏi giá, nhưng cô gái này có thể vì quá hào hứng với chuyện ăn mận mà quên hỏi giá. Khi mận được ship đến, cô gái trả tiền mới hay biết số tiền quá lớn bằng mua cả yến mận lúc chính vụ. Chưa kể với số tiền gần 500.000 đồng có thể mua được các loại đồ ăn, hoa quả khác ngon hơn nhiều,
Điều đáng nói là cô gái mua của người quen nên chủ quan không hỏi giá, khi biết sự thật mới sững sờ, không trả lại được.
Co gai khong tiec tien mua man trai mua va cai ket dang long
 
"Lỗi do mình chứ tại ai nữa. Mua hàng thì phải hỏi giá, không hỏi giá thì chấp nhận. Nói thật mận chính vụ còn đắt nữa là mận trái vụ, người ta cũng phải bán với giá cao còn bù đắp chi phí chứ", một người nói.
"Càng mua người quen càng "chát" vì tâm lý tin tưởng, nếu người bán không có tâm thì chẳng khác gì vứt tiền cho người khác nhặt. Qua chuyện này rút kinh nghiệm lần sau để đỡ phải ăn mận giá chát, ăn xong số mận chắc cũng nghẹn vì tiếc", một người bình luận.
Hằng năm, cứ đến độ tháng 12 dương lịch là mận trái mùa bắt đầu được bán. Thông thường giá mận trái mùa được bán với giá 120.000 đồng - 180.000 đồng tùy cửa hàng và chất lượng. Giá đắt là vậy nhưng nhiều chị em vẫn mua vì độ giòn, ngọt, thanh chua của mận trái mùa.
Sau khi hết tháng 12, mận trái mùa sẽ hết và khách phải đợi đến tháng 3 mới có mận đầu mùa trở lại. Lúc đó, giá mận cũng cao lên đến cả trăm ngàn đồng/kg do đầu mùa số lượng vẫn còn ít và hiếm nên bị đẩy giá lên cao, chỉ khi chính vụ mới có giá phải chăng.
Theo AM/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)