CIC Group lên sàn chứng khoán HOSE, cổ phiếu CKG đầy triển vọng

Google News

(Kiến Thức) - Với số lượng niêm yết 50 triệu cổ phiếu CKG có giá tham chiếu 11.000 đồng, CIC Group (Công ty cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang) chính thức lên sàn chứng khoán HOSE ngày 25/3 tới.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đón chào nhiều mã cổ phiếu mới niêm yết và CKG được cho là nhiều triển vọng khi chào sàn HOSE....
Theo Ban lãnh đạo CIC Group, việc đăng ký niêm yết cổ phiếu lên sàn HOSE là một bước tiến vô cùng quan trọng trong lộ trình phát triển của CIC Group. Tính đến ngày 31/12/2019, CIC Group có vốn điều lệ là 500 tỷ đồng, tổng tài sản gần 4.527 tỷ đồng với 9 công ty thành viên và 1 công ty liên kết.
Về cơ cấu cổ đông, CIC Group có 513 cổ đông, với 99,07% cổ phần được nắm giữ bởi các nhà đầu tư trong nước. Tổng số cổ phần cổ đông nội bộ nắm giữ là 19,93%. CIC Group chỉ có 3 cổ đông lớn, bao gồm 2 cá nhân và 1 tổ chức, trong đó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Trần Thọ Thắng nắm giữ 8,3% vốn điều lệ.
CIC Group len san chung khoan HOSE, co phieu CKG day trien vong
Dự án Khu đô thị lấn biển Tây Bắc Thành phố Rạch Giá
Theo bản cáo bạch doanh nghiệp công bố, giá tham chiếu dự kiến của Công ty là 11.000 đồng/ cổ phiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 25/03/2020 với biên độ dao động giá cổ phiếu là +/-20%. Tại mức giá tham chiếu này, vốn hóa thị trường của công ty sẽ đạt 550 tỷ đồng.
Kết quả kinh doanh khả quan
Doanh thu và lợi nhuận năm 2019 của CIC Group đạt được bước tăng trưởng đáng ghi nhận và vượt các mức chỉ tiêu đề ra. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2019, doanh thu thuần cả năm của CIC đạt 1.052 tỷ đồng, tăng mạnh 23,8% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế đạt 127 tỷ đồng, tăng 14,9% so với năm trước.
Nhìn chung, CIC Group có kết quả hoạt động kinh doanh khá tốt so với các doanh nghiệp trong ngành được thể hiện rõ rệt qua các chỉ số sinh lời. Nhờ các dự án hiệu quả được đầu tư gối đầu nối tiếp nhau, nên các chỉ tiêu lợi nhuận luôn duy trì mức tăng trưởng hai chữ số và ổn định trong nhiều năm qua. Cụ thể, biên lợi nhuận gộp năm 2019 đạt mức 28,95% và lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân đạt 14,9%.
Vào năm 2018, CIC Group đã phát hành cổ phiếu nâng vốn điều lệ từ 276 tỷ lên 500 tỷ. Nguồn vốn tăng giúp CIC Group chủ động trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, không ngừng mở rộng hoạt động, đầu tư hiện đại hóa trang thiết bị kỹ thuật, tìm kiếm thị trường, đầu tư vốn vào các công trình trọng điểm.
Trong kế hoạch kinh doanh cho giai đoạn 2019-2021, CIC Group đặt ra mục tiêu tăng trưởng gấp 3 lần con số hiện tại, với doanh thu vượt 3.000 tỷ và lợi nhuận trước thuế vượt 300 tỷ vào cuối năm 2021.
Kỳ vọng tăng trưởng nhờ hàng loạt các dự án đang triển khai
Hiện tại, CIC Group đang triển khai hàng loạt dự án quy mô lớn tại Kiên Giang. Bên cạnh các dự án tại khu vực thế mạnh của CIC Group - Thành phố Rạch Giá, CIC Group còn mở rộng quy mô sang huyện đảo Phú Quốc – một trong những khu vực tiềm năng để phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng. Một số dự án lớn có thể kể đến như: Dự án Khu đô thị mới Lấn biển Tây bắc Thành phố Rạch Giá (99 ha); Dự án Hoa Viên Nghĩa Trang Nhân Dân Kiên Giang - Hoa Viên Vĩnh Hằng (43 ha); Dự án tuyến dân cư đường số 2, Phường Vĩnh Quang (30 ha); Dự án khu dân cư Phường An Bình (22 ha),…Các dự án này đều được nhà đầu tư tiếp nhận rất tốt, tạo tín hiệu tích cực cho các dự án triển khai sắp tới.
Bên cạnh đó CIC Group cũng mạnh dạn mở rộng quy mô hoạt động, đầu tư vào hoạt động giáo dục và hiện mới khởi công xây dựng dự án Trường Quốc tế Mekong Xanh dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ tháng 8/2020 với hứa hẹn mang đến cho TP Rạch Giá môi trường giáo dục hàng đầu về học thuật xuất sắc, sáng tạo và đổi mới chuẩn quốc tế.
Trong tương lai, CIC Group tiếp tục có các dự án lớn về khu đô thị, khu dân cư và khu nghỉ dưỡng đang trong quá trình xin chủ trương và đền bù giải phóng mặt bằng. Một số cái tên tiêu biểu như: Khu đô thị Lạc Hồng (Lấn biển), Bến xe mới và Khu đô thị Vĩnh Hiệp, Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Du, Khu nghỉ dưỡng Riverside Villas, Trung tâm Thương mại CIC Mall,… hứa hẹn sẽ mang đến lợi nhuận lâu dài cho Tập đoàn và cổ đông, cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Với những lợi thế hiện tại và tiềm năng lớn từ các dự án bất động sản kể trên, mã cổ phiếu CKG được kỳ vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước trong ngày giao dịch đầu tiên 25/03/2020 tới đây.
CIC Group thành lập từ năm 1992 với tầm nhìn trở thành Tập đoàn hoạt động kinh doanh đa ngành nghề dựa trên nền tảng phát triển bền vững.
Hiện tại, các hoạt động chính của Công ty bao gồm tư vấn, thi công công trình, kinh doanh bất động sản, thương mại dịch vụ, đầu tư tài chính và phát triển giáo dục. Trong đó, bất động sản là mảng chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu doanh thu.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)