Chứng khoán khai xuân tăng hơn 20 điểm

Google News

Tâm lý tích cực sau kỳ nghỉ lễ dài ngày giúp thị trường chứng khoán diễn biến tích cực, VN-Index mở cửa tăng mạnh, có lúc vượt 1.500 điểm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giao dịch đầu tiên của năm Nhâm Dần vào sáng ngày 7/2 với khí thế khá rực rỡ, sắc xanh tràn ngập trên các bảng điện tử.

Hàng loạt nhóm cổ phiếu như ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, bất động sản, thép… bứt phá mạnh giúp thị trường khá sôi động.

Chung khoan khai xuan tang hon 20 diem
 Ảnh minh hoạ

Nhóm hàng không giao dịch khá tích cực với nhiều mã tăng rất mạnh như VJC, HVN, SCS, AST, NCT, SAS, ACV… sau những tín hiệu tích cực từ thị trường nội địa gần đây cũng như kỳ vọng sớm mở cửa du lịch quốc tế.

Ở nhóm bluechips, nhiều cổ phiếu lớn như BVH, GAS, GVR, NVL, PLX, VCB, VRE, SAB... cũng đồng thuận tăng điểm giúp sắc xanh thị trường được củng cố. Rổ VN30 có đến 26 cổ phiếu đi lên.

Tính đến 9h50, VN-Index tăng hơn 21 điểm (1,43%) để chính thức vượt cản 1.500 điểm. Sàn này có 349 mã tăng và 76 mã giảm. Tổng giá trị giao dịch sau chưa đầy một giờ đã hơn 4.100 tỷ đồng.

Tương tự, HNX-Index tăng mạnh 5,4 điểm (1,29%) lên trên 422 điểm. Sàn có 150 mã tăng và 27 mã giảm.

UPCoM-Index tăng gần 0,9 điểm (0,81%) đạt 110,58 điểm. Sàn có 194 mã tăng và 27 mã giảm giá.

Thị trường chứng khoán trong nước thường có xu hướng tích cực trong những ngày đầu năm Âm lịch. Dữ liệu lịch sử 10 năm gần nhất cho thấy có 7 lần VN-Index đi lên trong tuần đầu năm mới.

Trên cơ sở đó Chứng khoán SHS dự báo trong tuần giao dịch này VN-Index khả năng sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm.

Chứng khoán Rổng Việt tin rằng với diễn biến khá ổn định và có tín hiệu hỗ trợ từ dòng tiền, dự kiến thị trường tiếp tục khởi sắc khi bước vào năm Nhâm Dần. Nhà đầu tư có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường sau kỳ nghỉ tết.

 

Theo Huy Lê/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)