Chứng khoán hôm nay 6/2: Chọn TAR, FPT, REE hay HPG?

Google News

(Kiến Thức) - Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 6/2.
 

TAR có thể quay trở lại khu vực 29.500-30.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Cổ phiếu TAR của CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An đang ở trong quá trình hồi phục trở lại sau khi đã tạo xu hướng giảm từ ngưỡng 34 về vùng giá 26.000 đồng/cp trong 3 tháng qua.

Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây có chiều hướng cải thiện dần. Ngày 5/2, cổ phiếu đã xác lập mức tăng hơn 5% khá ấn tượng.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng đang dần chuyển sang trạng thái tích cực. Chỉ báo RSI vừa quay trở lại khu vực trên giá trị 50 càng làm củng cố thêm cho đà hồi phục của TAR. Tuy vậy, đường EMA12 vẫn đang ở dưới EMA26 nên trạng thái tăng này chưa thực sự bền vững.

Theo đánh giá của BSC, TAR có thể quay trở lại khu vực 29.500-30.000 đồng/cp và có thể tích lũy đi ngang tại vùng giá này như những gì cổ phiếu đã thể hiện trong quá khứ.

FPT nhiều khả năng quay lại ngưỡng kháng cự 62.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): FPT đã hình thành trong mô hình 2 đáy tại ngưỡng giá 54.000 đồng/cp và 55.000 đồng/cp.

Thanh khoản cổ phiếu có dấu hiệu hồi phục trở lại và nằm trên mức trung bình 20 phiên, cho thấy động lực tăng đang hình thành. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá.

Đường giá cổ phiếu đã cắt lên dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đang hình thành. Như vậy, FPT nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 62.000 đồng/cp trong các phiên giao dịch tới.

Chung khoan hom nay 6/2: Chon TAR, FPT, REE hay HPG?
 Chứng khoán hôm nay 6/2: TAR, FPT, REE hay HPG?

Khuyến nghị mua cho REE với giá 40.300 đồng/cp

CTCK ACB (ACBS): CTCP Cơ điện lạnh (HoSE: REE) đã tăng sở hữu tại CTCP thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (VSH) từ 21% lên 50% dẫn đến doanh thu thuần hợp nhất tăng khoảng 350 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ACBS lo ngại về tình hình thị trường cơ điện lạnh trong năm tới và kết quả có khả năng tiếp tục suy giảm của các nhà máy thủy điện, ACBS dự phóng doanh thu thuần của công ty trong năm 2020 là 5.200 tỷ đồng (tăng 6,3% so với năm ngoái); lợi nhuận sau thuế dự kiến 1.900 tỷ đồng (tăng trưởng 10,5%).

Dựa vào dự phóng khả quan về mảng cho thuê văn phòng và nhiệt điện trong năm, giá mục tiêu của ACBS cho cổ phiếu REE là 40.300 đồng/cp, sử dụng phương pháp định giá từng phần (định giá mảng M&E, REE Tech, cho thuê văn phòng và bất động sản bằng phương pháp so sánh và định giá các khoản đầu tư doanh mục tiện ích bằng phương pháp giá thị trường/ giá trị sổ sách). ACBS duy trì khuyến nghị mua cổ phiếu REE.

Khuyến nghị mua cổ phiếu HPG với giá mục tiêu 32.400 đồng/cp

CTCK MB (MBS): Khuyến nghị mua với cổ phiếu HPG với giá mục tiêu 1 năm là 32.400 đồng/cp theo phương pháp chiết khấu dòng tiền FCFF.

MBS đánh giá cao triển vọng của HPG trong tương lai nhờ HPG là công ty dẫn đầu thị trường thép tại Việt Nam, với sức khỏe tài chính và khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với giá thành sản xuất thấp hơn hẳn so với các doanh nghiệp trong ngành.

Duy trì tăng trưởng bền vững về doanh thu và lợi nhuận, ngay cả trong bối cảnh ngành thép đi xuống.

Dự án Khu liên hợp thép Dung Quất sẽ nâng cao đáng kể năng lực sản xuất và doanh thu của công ty - gấp đôi công suất của thép dài và sản phẩm HRC mới giúp HPG tấn công vào thị trường tôn mạ.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)