Chỉ tốn 2k đã đánh bay vết cháy đen từ xoong nồi trong chớp mắt

Google News

Nếu trong nhà bạn có những chiếc nồi bị cháy đen bạn có thể sử dụng những cách nhỏ dưới đây để làm chúng sáng trở lại.

Sử dụng chanh
Những quả chanh tươi co nhiều vitamin và axit bạn hãy cắt chanh thành các lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi. Bởi khi cho nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa, dùng thìa cạo vào các miếng cháy cho đến khi các vết đen bong ra, sau đó rửa sạch lại, bạn sẽ có một chiếc xoong nồi sáng bóng.
Sử dụng dấm
Trong nước dấm có vị chua là chất tẩy rửa vô cùng hiệu quả, với những chiếc nồi bị cháy đen bạn chỉ cần đổ khoảng 3 muỗng canh dấm vào nồi nước rồi đun sôi trong khoảng 30 phút. Khi nước nóng ngấm vào vết cháy đẹn sẽ là cho các vết cháy ở đáy nồi sẽ tự bong ra, còn hơi nước bốc lên còn có tác dụng khử mùi hôi trong bếp.
Chi ton 2k da danh bay vet chay den tu xoong noi trong chop mat
 

Sử dụng nước nóng
Khi những chiếc xoong nồi của gia đình bị cháy đen bạn có thể đổ nước nóng vào đun sôi lăn tăn khoảng 10, 15 phút để làm mềm vết bẩn. Ngoài ra nếu thích, bạn có thể cho thêm nước rửa chén, chất tẩy rửa để tăng hiệu quả làm sạch hiệu quả hơn rất nhiều. Những vết cháy kia sẽ bị đánh tan trong tích tắc.
Sử dụng baking soda
Với những chiếc nồi bị cháy đen hãy dùng baking soda là phụ gia vô cùng đáng nể trong lĩnh vực tẩy trắng và làm sạch. Hỗn hợp banking soda này bạn còn có thể rửa chén bát vô cùng hiệu quả sáng bóng. Cách làm vô cùng dễ dàng bạn đổ hỗn hợp banking soda vào xoong nồi bị cháy ngâm chừng 30 phút rồi đem cọ lại như bình thường.
Sử dụng muối trắng
Những loại xoong, chảo được làm từ thép không gỉ bạn có thể đổ nước ngập phần bị cháy trong xoong rồi thêm hai thìa muối trắng và ngâm nước nóng. Sau đó cọ sạch làm cho xoong nồi của bạn sáng bóng hơn.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo PNTD

>> xem thêm

Bình luận(0)