Chi hàng chục triệu đồng, đại gia Việt tranh nhau săn lùng sừng con vật này

Google News

Theo Đông và Tây y, nhung hươu có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người. Biết được điều này, nhiều người bỏ ra cả hơn chục triệu đồng để sở hữu một cặp nhung hươu về cho cả gia đình dùng.

Theo chị Hà Nguyễn, một đầu mối bán nhung hươu ở Thanh Hóa, mặt hàng này được nhiều người ưa chuộng, không ít người mua vài bộ một lúc. “Chị nhập toàn bộ số nhung hươu này ở Hương Sơn (Hà Tĩnh), nhập tại chủ chăn nuôi nên không sợ hàng giả hay kém chất lượng. Hàng cứ về là bán hết ngay trong vòng vài chục phút, không có hàng tồn đọng”, chị nói.
Chị cho biết nhung hươu là sừng của hươu đực, được nhà vườn ở Hà Tĩnh nuôi và cắt bán. Hàng năm, vào mùa xuân, tiết trời mát mẻ, người nuôi bắt đầu cắt nhung hươu đem bán. Đối với mùa nóng, họ thường không cắt vì nó sẽ làm con hươu bị ốm và khó mọc lên được sừng mới. Thời điểm này, nhung hươu bán ra thị trường còn rất ít, chủ yếu là một số cặp sừng non còn sót lại nên họ cắt nốt đem bán.
Chi hang chuc trieu dong, dai gia Viet tranh nhau san lung sung con vat nay
Nhung hươu giá cả chục triệu đồng 1 cặp vẫn đắt hàng. 
Vì lẽ đó, khách hàng muốn mua nhiều cũng không có. “Vào đúng vụ, khách có thể đặt mua vài cặp sừng 1 lúc nhưng thời điểm này mua được 1 cặp đã là khó. Số lượng chị gom được không nhiều, cả tháng chỉ khoảng 2-3 cặp nhung hươu. Vì hàng khan hiếm, nhung hươu có giá cao, khoảng 1,3 – 1,5 triệu đồng/100gram vẫn không đáp ứng nhu cầu của khách”, chị cho hay.
Một người bán nhung hươu khác chia sẻ nhung hươu rất mềm, mặt ngoài phủ đầy lông, sờ vào êm, bên trong chứa nhiều mạch máu. Nhung có thể chưa phân nhánh hoặc có nhánh.
Vì loại nhung này dễ hỏng nên người dùng cần sử dụng ngay sau khi mua về, hoặc có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng trong thời gian 1 tháng là tốt nhất. Nhung hương có thể ngâm rượu, ngâm mật ong, nấu cháo, hấp cách thủy... đều được.
Vào mùa hè, nhung hươu rất ít và hiếm nên giá thành cũng cao hơn. Khách hàng muốn mua nên tìm nơi uy tín hoặc người quen để tránh mua phải nhung hươu giả hoặc kém chất lượng. 
Theo chị, một cặp nhung hươu nhỏ chỉ có nặng khoảng vài trăm gram, cao nhất lên tới gần 2kg. Tính ra giá tiền, một cặp nhung hươu nặng gần 2kg đã có giá khoảng hơn 20 triệu đồng, khách hàng vẫn không ngần ngại bỏ tiền ra mua.
Chị Mai Hòa (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đặt mua cặp nhung hươu 0,5kg của một người quen nhưng nay vẫn chưa nhận được. “Mình đọc được thông tin nhung hươu hữu ích nên cũng đặt về ăn thử. Vì không biết ăn hợp khẩu vị không, mình chỉ dám mua cặp nhung nhỏ để cả gia đình dùng thử”, chị chia sẻ.
Bên cạnh đó, không ít gia đình dùng quen loại sản phẩm này thì đặt hàng kg về dùng dần. Họ chấp nhận bỏ ra hàng chục triệu đồng về sử dụng, chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.
Mời quý độc giả xem video Vải thiều 240000đ/quả ở Nhật Bản:
 

Theo Anh Thư/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)