Chàng trai lãi lớn nhờ dùng cá vàng để chọn mua chứng khoán

Google News

Liệu một con cá vàng có thể làm tốt hơn các nhà đầu tư thông thường khác khi giao dịch cổ phiếu không?

Michael Reeves, YouTuber kiêm lập trình viên người Mỹ đã chia sẻ quá trình thiết kế hệ thống tự động hóa, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để biến chú cá vàng có tên Frederick thành nhà giao dịch. Từ 50.000 USD ban đầu, kết quả thu về khiến nhiều người dùng mạng xã hội chú ý.

Chuyện thật như đùa, chàng trai lãi lớn nhờ dùng cá vàng để chọn mua chứng khoán - 1

Reeves đã phát triển hệ thống theo dõi chuyển động, sử dụng camera gắn trước hồ cá để xác định điểm ảnh màu cam (vị trí của chú cá). Khi phiên giao dịch bắt đầu, cá vàng của Reeves chọn một trong 2 cổ phiếu bất kỳ để đầu tư. Hai lựa chọn được đặt ở hai phía bể cá, bên nào Frederick dừng lại lâu hơn được lựa chọn đầu tư.

Michael Reeves đã sử dụng một hệ thống theo dõi tùy chỉnh để xác định chính xác các pixel màu cam của người bạn nhỏ của mình và tự động triển khai vốn vào thị trường sau khi lựa chọn của chú cá được đưa ra.

Sau 3 tháng giao dịch, cá vàng Frederick đã mang về lợi nhuận 1.007 USD cho Reeves, trong khi các lệnh mua của các nhà giao dịch trên WallStreetBets lỗ đến 6.091 USD. Hiệu quả đầu tư của Frederick còn cao hơn 14,1% so với chỉ số chung của sàn giao dịch Nasdaq.

Trên YouTube, đoạn video chia sẻ quá trình biến cá vàng thành trader của Reeves thu hút hơn 6,2 triệu lượt xem và 33.000 bình luận. Một số ý kiến có nội dung khá hài hước khi ghi rằng cá vàng còn đầu tư tốt hơn con người, hoặc sẽ đầu tư theo mã cổ phiếu mà Frederick đã chọn.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)