Chặn suối, bạt đồi làm khu du lịch trái phép ở Huế: Phạt chủ đầu tư 15 triệu

Google News

UBND huyện Phú Lộc đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư chặn suối, bạt đồi xây khu du lịch trái phép tại khu vực thác Cây Sen.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Thanh Bình chặn suối, bạt đồi xây khu du lịch trái phép tại khu vực thác Cây Sen (thôn Bắc Khe Dài, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), mới đây, ông Phan Công Mẫn - Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho báo chí biết, cơ quan này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Bình.
Theo đó, ông Bình đã tự ý lấn đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn (trên hiện trạng thực tế là suối) do UBND xã Lộc Hòa quản lý với diện tích 260,3m2 để xây dựng công trình.
Theo quy định tại điểm a, Điều 14, Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, ông Bình bị xử phạt hành chính với số tiền 15 triệu đồng.
Bên cạnh đó, ông Bình cũng bị UBND huyện Phú Lộc buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn chiếm cho UBND xã Lộc Hoà quản lý.
Chan suoi, bat doi lam khu du lich trai phep o Hue: Phat chu dau tu 15 trieu
 Hiện trường nhiều hạng mục được ông Bình xây trái phép. (Ảnh:Giáo dục và Thời đại). 
Trước đó, báo chí phản ánh, mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép triển khai dự án, thế nhưng tại khu vực thác Cây Sen, ông Nguyễn Thanh Bình vẫn ngang nhiên bạt đồi, chặn suối để triển khai các hạng mục công trình du lịch nghỉ dưỡng.
Khu vực xây dựng trái phép là đất rừng lâm nghiệp của ông Nguyễn Thanh Bình và ông Bình cũng là chủ công trình. Việc san ủi, xây dựng các hạng mục công trình tại khu vực này đã phá vỡ cảnh quan thiên nhiên.
Tại hiện trường, ông Bình đã tự ý cho mở đường, làm đập ngăn suối, xây kè đá kiên cố và thi công một số hạng mục xung quanh trên đất rừng làm thay đổi hiện trạng khe suối tự nhiên.
Sau khi nhận được tin báo, UBND xã Lộc Hòa đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc trực tiếp kiểm tra hiện trường đang xây dựng tại lô 28, khoảnh 3, tiểu khu 217, xã Lộc Hòa. Đoàn yêu cầu ông Bình trình các giấy tờ liên quan đến việc cấp phép xây dựng nhưng ông này không cung cấp được.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)