Chăn của giới đại gia làm từ gì mà nhẹ như không khí?

Google News

Trời lạnh tê tái mà có chiếc chăn này thì đảm bảo ấm từ chân lên đầu.

Từ tháng 11 đến tầm tháng 2 hàng năm là thời điểm tiết trời giá lạnh nhất. Trong những ngày này, 1 chiếc chăn ấm áp chắc chắn là vật dụng không thể thiếu của mọi gia đình. Riêng với các gia đình siêu giàu thì chiếc chăn giữ ấm của họ sẽ đặc biệt hơn cả - đó là những chiếc chăn làm từ lông vịt nhung. Được biết, những chiếc chăn này có thể đánh bay cái lạnh khắc nghiệt nhất ở các vùng cực.

Chan cua gioi dai gia lam tu gi ma nhe nhu khong khi?

Vịt nhung (Somateria mollissima) là một loài vịt biển cỡ lớn. Chúng sống tại các khu vực ôn đới ở Bắc Âu và Bắc Mỹ, nhưng cứ đến kỳ sinh sản thì lại bay tới Bắc Cực để đẻ trứng, ấp trứng và nuôi con.

Không như lông của các loài ngan ngỗng thông thường, kết cấu lông tơ của vịt nhung chứa vô số những móc nhỏ li ti tương tự như gai dính. Nhờ đó tạo nên một lớp "bông" vừa xốp mềm, vừa thoáng khí lại vừa cách điện.

Chan cua gioi dai gia lam tu gi ma nhe nhu khong khi?-Hinh-2

Độ đàn hồi của lông tơ vịt nhung cũng cực kỳ hoàn hảo, chúng có độ mềm mại cao, siêu nhẹ đến nỗi khiến người ta cảm giác chúng gần như không có trọng lượng. Dù bạn có nén chúng chặt đến thế nào, một khi đã buông tay ra là tấm chăn sẽ lại phồng lên như nguyên trạng.

Chan cua gioi dai gia lam tu gi ma nhe nhu khong khi?-Hinh-3

Hàng năm, vào khoảng tháng 4 tháng 5, nhiều người Na Uy lại đến Lånan (một hòn đảo không người sinh sống, nằm trong hệ thống quần đảo Viga ở phía nam Vòng Bắc Cực) để thu thập nguyên liệu tạo nên chiếc chăn lông vịt quý giá.

Chan cua gioi dai gia lam tu gi ma nhe nhu khong khi?-Hinh-4

Sau khi lên đảo, họ dọn dẹp và lót cỏ khô vào những chiếc tổ cũ của vịt nhung. Loài vịt biển này thường có thói quen tìm lại chỗ cũ để đẻ trứng. Để bảo vệ trứng, vịt mẹ sẽ nhổ từng chùm lông tơ trên ngực mình để bao bọc xung quanh những quả trứng.

Chan cua gioi dai gia lam tu gi ma nhe nhu khong khi?-Hinh-5

Thời gian ấp trứng của vịt nhung kéo dài gần một tháng. Mỗi ngày, người dân phải trông chừng trứng vịt khỏi sự đe dọa từ những con mòng biển. Chỉ khi trứng nở thành vịt con và theo mẹ rời đi, người dân bản địa mới bắt đầu thu thập những chùm lông vịt còn sót trên chiếc tổ bị bỏ lại.

Chan cua gioi dai gia lam tu gi ma nhe nhu khong khi?-Hinh-6

Để có 1 kg lông vịt nhung, người dân phải góp nhặt từ khoảng 65 chiếc tổ, sau đó mất khoảng 3 tuần để làm sạch số lông này. Do quá trình sản xuất phức tạp là vậy nên những chiếc chăn được làm từ nguyên liệu này có giá lên đến 15.000 USD/1 chiếc (tương đương 346 triệu đồng).

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)