CEO Facebook chuẩn bị trở thành người giàu thứ 3 thế giới?

Google News

Nhà sáng lập ra Facebook, tỷ phú Mark Zuckerberg, đã suýt vượt qua tỷ phú Warren Buffett để trở thành người giàu thứ 3 thế giới trong phiên giao dịch ngày thứ Tư.

 Tỷ phú Mark Zuckerberg. Ảnh: CNBC.
Tỷ phú Zuckerberg kém chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway, tỷ phú Buffett, đến hơn 50 tuổi.
Tổng tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg hiện ước tính khoảng 81,6 tỷ USD, tăng 8,8 tỷ USD trong năm nay khi mà Facebook vượt qua bê bối rò rỉ thông tin cá nhân khiến cổ phiếu Facebook giảm 18%.
Ngày 27/3/2018, cổ phiếu Facebook rớt xuống mức đáy 152,22 USD/cổ phiếu, còn đến phiên ngày hôm qua, cổ phiếu Facebook lên mức kỷ lục 202 USD/cổ phiếu. Chênh lệch về tài sản của tỷ phú Zuckerberg so với tỷ phú Buffett chỉ còn 29 triệu USD, theo tính toán của Bloomberg.
Việc cổ phiếu Facebook hồi phục giúp cho tài sản của nhiều nhà quản lý Facebook tăng trưởng, trong đó phải kể đến giám đốc điều hành của Facebook, bà Sheryl Sandberg. Tài sản của bà hiện ước tính khoảng 1,8 tỷ USD. Khoảng 0,05% cổ phần Facebook của Giám đốc công nghệ, ông Michael Schroepfer, hiện có giá trị 225 triệu USD.
Tuy tăng mạnh, nhưng giá trị tài sản của tỷ phú Zuckerberg hiện thấp hơn nhiều so với tài sản của nhà sáng lập Amazon, ông Jeff Bezos, người đang giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới với tổng tài sản ước khoảng 144,8 tỷ USD. Nhà đồng sáng lập Microsoft, ông Bill Gates, ở vị trí thứ hai với tài sản ước khoảng 92,8 tỷ USD.
Tỷ phú Warren Buffett năm nay 87 tuổi. Ông từng là người giàu nhất thế giới nhưng vị thế của ông đang sụt giảm dần bởi ông dành nhiều tiền cho từ thiện. Cho đến nay, ông đã hiến khoảng 290 triệu cổ phiếu Berkshire Hathaway loại B cho hoạt động từ thiện, phần lớn dành cho quỹ của Gates.
Tổng giá trị những cổ phiếu này hiện hơn 50 tỷ USD, theo tính toán của Bloomberg. Tỷ phú Zuckerberg đã cam kết sẽ cho đi đến 99% cổ phiếu Facebook trong cuộc đời mình.
Theo Trung Mến/Bizlive

>> xem thêm

Bình luận(0)