Cận cảnh ngôi nhà cũ xuống cấp sau khi được cải tạo

Google News

Một ngôi nhà cũ đã xuống cấp được cải tạo thành một không gian mới hoàn toàn chỉ hơn 2 tuần. Cũ thành mới, không gì là có thể.

Theo mô tả, ngôi nhà cũ là một ngôi hàng ống 3 tầng được xây dựng từ những năm 2000 thế nên đã trở nên cũ kỹ và xuống cấp. Đề tài mà gia chủ đưa ra là cần biến đổi tầng 2 của ngôi nhà thành 1 căn hộ riêng biệt bao gồm đủ các chức năng: Bếp, phòng giặt, phơi đồ, phòng ngủ, phòng khách và nhà vệ sinh… với diện tích khá khiêm tốn: 33m2 và mặt tiền 3m8.

Một khu vực sau khi được cải tạo.

Mỗi “tấc đất là tấc vàng”, “không gì là không thể”, theo như KTS Tuấn Tú chia sẻ với những người "nghiện nhà" thì anh đã biến khu vực ban công làm một tổ hợp đa năng, bao gồm bếp ăn, giặt, phơi và cả ăn uống cho gia đình nhỏ gồm 3 người. Khu vực này còn có view phố và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.

Bếp không có hút mùi theo yêu cầu của gia chủ, nấu ăn sẽ mở cửa thoáng bên hông để thoát mùi trực tiếp, máy giặt được đặt dưới bếp để tiết kiệm diện tích tối đa khi sử dụng

Phòng ngủ liên kết với không gian bếp, lấy thêm được ánh sáng và tận dụng tủ chứa đồ nhiều nhất có thể. Phòng khách kiêm cả khu vực làm việc được che giấu khéo léo bằng vách trượt, thêm một tủ chứa quần áo đề phòng nhu cầu phát sinh thêm của chủ nhà. Phòng vệ sinh được giải phóng chức năng phơi gặt nên trở nên thoáng đáng, trở về đúng nhiệm vụ của nó.

Toàn bộ không gian sử dụng duy nhất màu trắng, thêm vào đó là tông màu ấm áp của gỗ và màu nâu đất của gạch ốp và trang trí thêm nội thất, décor tranh, cây cảnh…

Phòng khách + Khu làm việc được giấu sau vách trượt di động, có thể ẩn đi khi không cần thiết.

Phòng ngủ trước và sau khi cải tạo

Không gian phòng ngủ được gián tiếp liên kết với phòng bếp để tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên và tạo độ thoáng đãng cho không gian.

Khu vực đệm trước khi vào nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh sau khi cải tạo

Bồn cầu với hiện trạng tiết kiệm diện tích nhưng sẽ gây bất tiện khi sử dụng, vuông vắn vẫn cứ là số một, kèm theo là bục xây để tiện chứa thêm đồ đạc nếu cần.

 

Theo Motthegioi

>> xem thêm

Bình luận(0)