Cá hiếm trong sách Đỏ xuất hiện trên sông Việt Nam gây xôn xao

Google News

Một con cá hải tượng khổng lồ vừa được một ngư dân ở Tây Ninh bắt được khiến mọi người xôn xao. Đây là loài cá quý hiếm đưa vào Sách đỏ thế giới.

Bắt được 'quái vật' sông Amazon, cá lệch khổng lồ
Anh Huỳnh Văn Nam (Tây Ninh) vừa bắt được con cá hải tượng khổng lồ trên sông Vàm Cỏ Đông. Con cá nặng gần 30kg, vảy đỏ. Có người trả 22 triệu đồng nhưng anh Nam không bán mà để lại nuôi.
Ca hiem trong sach Do xuat hien tren song Viet Nam gay xon xao
Con cá hải tượng 'khủng' nặng gần 30kg.. 
Hải tượng là một trong những loài cá nước ngọt có trọng lượng lớn nhất hành tinh, có nguồn gốc tại lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Tại Việt Nam, gần đây, người dân liên tục bắt được nhiều con cá hải tượng trên dòng sông Mê Kông.
Một con cá lệch khổng lồ nặng 16kg, dài 1,6 m cũng vừa được ngư dân bắt được trên sông Lam. Con cá đã được bán cho một nhà hàng ở TP.Vinh với giá gần 16 triệu đồng.
Hãng hàng không đồng loạt xin tăng giá vé
Với lý do giá xăng dầu trên thế giới liên tục dao động theo chiều hướng tăng nên cả ba hãng hàng không lớn trong nước như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines đều đã có văn bản đề xuất tăng giá vé. Trong đó, Jetstar Pacific đề nghị tăng mức tối đa lên 25% so với quy định hiện tại.
Trong một diễn biến khác liên quan đến hàng không, Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của bốn hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco. Theo đó, trong 7 tháng đầu năm 2018, tỉ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% và chuyến bay hủy chiếm 0,3%. Tuy sân bay quá tải, máy bay delay nhưng đại gia hàng không vẫn ung dung ăn lãi ngàn tỷ. Túi tiền cổ đông Vietjet Air tăng thêm hơn 565 triệu USD từ đầu năm đến nay, Vietnam Airlines cũng báo lãi lớn hơn 1.300 tỷ.
Bánh trung thu Trung Quốc tràn ngập, giá rẻ hơn rau
Thị trường hiện tràn ngập các loại bánh trung thu nội địa, bánh nhập ngoại, bánh handmade. Đáng chú ý, ngoài những dòng bánh đắt tiền có giá từ vài trăm ngàn/hộp cho tới 1-2 triệu đồng/hộp, thị trường còn xuất hiện rất nhiều loại bánh giá rẻ.
Ca hiem trong sach Do xuat hien tren song Viet Nam gay xon xao-Hinh-2
Bánh trung thu xách tay Hồng Kông được bày bán tràn lan. 
Ngoài loại bánh trung thu được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc có giá bán 2.500 đồng/chiếc, trên thị trường còn bày bán la liệt loại bánh trung thu Hong Kong với đặc điểm to như pizza, trọng lượng nặng tới gần 1kg, giá chỉ 70.000-80.000 đồng/cái mua lẻ, mua buôn giá từ 45.000-50.000 đồng/cái tùy số lượng. Dân buôn tiết lộ, thực chất hành trung thu này được sản xuất tại Hà Khẩu (Trung Quốc) chứ không phải xách tay từ Hồng Kông.
Sim vip giá triệu USD, sim 11 số tăng giá tới 10 lần
Thị trường sim đang xôn xao với thông tin một doanh nhân ở TP.HCM đã bỏ ra 1 triệu USD để sở hữu "siêu sim" 0909999999. Đây cũng là sim số có giá trị chuyển nhượng cao nhất từ trước đến nay.
Theo cách luận số của giới chơi sim đẹp thì sim số 0909999999 được đọc là "thất quý cửu đỉnh thiên vương", có ý nghĩa hưng vượng, trường tồn vĩnh cửu.
Trong khi đó, càng sát ngày 15/9, thời điểm các nhà mạng triển khai rút gọn sim 11 số về 10 số, giá sim số đẹp 11 số càng tăng cao, có sim tăng giá tới 10 lần.
Thịt lợn Việt Nam đắt nhất thế giới, hàng ngoại rẻ như rau
Hết tháng 6, cả nước nhập khẩu khoảng 19.581 tấn thịt lợn, tổng trị giá kim ngạch gần 22,23 triệu USD. Tính bình quân trị giá mỗi kg thịt lợn nhập khẩu là hơn 1,13 USD (chưa thuế), tương đương khoảng 26 nghìn đồng/kg.
Với mức giá như trên, thịt lợn nhập khẩu rẻ bằng một nửa giá thịt lợn hơi xuất chuồng Việt Nam, bằng 1/4 giá thịt lợn bán tại chợ, thậm chí còn rẻ như giá rau ngoài chợ.
Mua hoa sen núi tuyết 100 triệu/kg, mận Nhật Bản về ăn
Được mệnh danh là vua của các loại hoa thảo mộc, một loại thảo dược cực kỳ quý hiếm khi 7 năm cây mới nở hoa,... hoa thiên sơn tuyết liên, hay còn gọi là hoa sen mọc trên núi tuyết, đang được giới nhà giàu Việt mua về làm trà uống với giá 4-5 triệu đồng/bông, còn mua theo ký là từ 80-100 triệu đồng/kg.
Ca hiem trong sach Do xuat hien tren song Viet Nam gay xon xao-Hinh-3
Mận Nhật đang khiến chị em phát sốt. 
Mận Nhật Bản cũng đang khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam phát sốt.
Trên thị trường, ngoài mận của Trung Quốc, Mỹ, Úc, Nam Phi,... còn xuất hiện loại mận là hàng xách tay từ Nhật Bản. Song thay bằng bán theo cân, mận Nhật lại được các cửa hàng hoa quả cao cấp bán theo quả hay theo đôi. Một quả mận Nhật Bản chỉ to bằng trái bóng tennis nhưng có giá lên tới 150.000-200.000 đồng.
Chợ điện tử 'có tiếng' công khai bán hàng giả, hàng nhái
Chưa bao giờ xu hướng thương mại điện tử nở rộ như hiện nay. Chỉ cần vài trăm đến một triệu, người tiêu dùng đã có ngay giày Adidas, túi Chanel, đồng hồ Rolex,... trên các chợ điện tử như Sendo, Lazada, Shopee...
Không chỉ vấn đề hàng giả, mà mức giá bán trên các trang này cũng khiến nhiều người mua phải giật mình. Cùng một sản phẩm nhưng có tới hàng chục người bán với những mức giá khác nhau, chênh lệch khá lớn.
Việc đảm bảo chất lượng và uy tín của các nhà bán hàng trên các sàn TMĐT vẫn còn rất nhiều lỗ hổng. Đây cũng là vấn đề khiến các sàn đau đầu và đã có những nỗ lực để xử lý.
Ô tô, xe máy giảm giá sập sàn đón tháng cô hồn
Đón đầu tháng cô hồn, hàng loạt mẫu ô tô giảm giá, trong đó, Mitsubishi Pajero Sport 2018 giảm tới 244 triệu đồng sau khi được miễn thuế nhập khẩu.
Trong khi đó, thị trường ô tô cũ lại đồng loạt tăng giá từ 10-50 triệu đồng do số lượng khách hàng tăng đột ngột, muốn mua xe trước tháng Ngâu.
Thị trường xe máy cũng chịu ảnh hưởng của tháng cô hồn. Thời điểm này, nhiều đại lý đồng loạt giảm giá mạnh các mẫu xe máy của Honda. Đối với các dòng xe nổi tiếng "sang chảnh" Honda SH, giá bán lẻ giảm từ 5-10 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Trong đó, mẫu SH 150 ABS đã có mức giá thấp kỷ lục khi được niêm yết dưới 100 triệu đồng.
Phân khúc xe tay ga cao cấp đang khá sôi động. Ngày càng có nhiều sản phẩm phân khúc này, từ sản xuất lắp ráp trong nước đến nhập khẩu xuất hiện, có giá bán từ 50-400 triệu đồng.
Theo Hạnh Nguyên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)