Bóng hồng quyền lực thay đại gia Dũng lò vôi tiếp quản doanh nghiệp

Google News

Vợ đại gia Dũng lò vôi là một nhà kinh doanh bất động sản, đã sát cánh cùng chồng để xây dựng và phát triển Đại Nam.

Bong hong quyen luc thay dai gia Dung lo voi tiep quan doanh nghiep

Vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng- Nguyễn Phương Hằng tại một sự kiện.

Thời điểm tháng 5/2020, đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) bất ngờ thông báo về việc ông sẽ rời khỏi thương trường, tập trung vào công việc thiện nguyện. Vợ ông- nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng sẽ tiếp quản vị trí Tổng Giám đốc Điều hành Công ty CP Đại Nam.

Trước khi kết hôn với đại gia Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng (tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Việt kiều Canada) cũng từng có chồng và con riêng.

Bà Hằng được biết từng cùng chồng cũ thành lập Công ty TNHH Đông Nam Long theo tỉ lệ 50/50, đặt trụ sở tại 490/58A Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM để trồng cây cao su, sản xuất và Kinh doanh giống cây cao su và các loại cây công nghiệp.

Cuối năm 2007, công ty này giải thể để phân chia tài sản. Bà Nguyễn Phương Hằng được chia 3.623.194m2 đất trồng cao su theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tương ứng. Tuy nhiên, diện tích vườn cao su này của bà Hằng bị ông Thìn giả mạo chữ ký, làm Hồ sơ giả để chiếm đoạt.

Sau khi phát hiện, bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Thìn đến công an Bình Phước. Nơi này có ra văn bản đề nghị khởi tố Vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Thìn nhưng sau đó Viện KSND cùng cấp không phê chuẩn. Bà Hằng tiếp tục tố cáo ông Thìn đến cơ quan tố tụng cấp cao hơn.

Trong khi vẫn đang kiện tụng, tranh chấp tài sản với chồng cũ, năm 2010, bà Hằng kết hôn với ông Huỳnh Uy Dũng, lễ cưới chính thức được diễn ra tại Thành Đại Nam. Đám cưới quy mô, hoành tráng và vô cùng xa xỉ khiến không ít người ngưỡng mộ.

Năm 2012, bà Hằng sinh cho ông Dũng "lò vôi" một quý tử tên Huỳnh Hằng Hữu - cậu bé từng được gọi là tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam.

Trong tiệc thôi nôi mừng bé 1 tuổi, ông Dũng và vợ tuyên bố chính thức trao khối tài sản khổng lồ của mình cho cậu bé, gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước. Thậm chí, ông Dũng còn có thêm động thái xác tín bằng cách lập di chúc trao quyền thừa kế cho bé Hằng Hữu.

Chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết bà là một nhà kinh doanh bất động sản, bắt đầu ra đời kiếm tiền từ năm 25 tuổi, là người gặp may mắn trên thương trường, chưa từng thất bại lần nào. Bà đã sát cánh cùng chồng để xây dựng và phát triển Đại Nam.

Ngày 1/3, bà Nguyễn Phương Hằng đã tố cáo đích danh ông V.H.Y có hành vi "lừa đảo, ăn chặn tiền cứu trợ" và nhiều khoản tiền khác do vợ chồng ông Dũng - bà Hằng tài trợ. Thông tin trên ngay lập tức đã thu hút sự chú ý không nhỏ từ dư luận.

Theo lời bà Hằng, trong quá trình tài trợ xây chùa tặng cho người dân ở huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận), bà đã giao cho ông Y. trực tiếp quản lý tài chính, vật tư để xây chùa. Tuy nhiên, người này đã cùng người nhà lừa dối vợ chồng bà lấy hàng chục tỷ đồng, bằng nhiều thủ đoạn...

Cuối tháng 10/2020, ông Y. lấy danh nghĩa là Hội quán Hưng An Tự, thuộc Tịnh Độ Cư Sĩ Việt Nam để kêu gọi ủng hộ cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ miền Trung từ nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhiều tỷ đồng.

Riêng cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng đã chuyển vào tài khoản ngân hàng của ông Y. và trao tiền mặt với tổng số tiền là 3,8 tỷ đồng.

Sau khi chùa được xây dựng xong, tại buổi lễ khánh thành công trình Hội quan Hưng An Tự, ở xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, có đại diện của lãnh đạo Tịnh Độ Cư Sĩ Việt Nam đọc báo cáo về quá trình tham gia công tác từ thiện xã hội.

Tuy nhiên, báo cáo này lại không đề cập đến số tiền trên 3,8 tỷ đồng mà vợ chồng ông Dũng lò vôi đã trao tặng.

Bà Hằng khằng định, tất cả mọi lần chuyển tiền, trao tiền mặt để mua vật tư, xây dựng và từ thiện qua ông Y. đều có chứng từ thể hiện giao dịch.

Cũng theo lời bà Hằng, ngoài việc đăng tải nội dung tố cáo lên trang Facebook cá nhân, bà cũng đã làm đơn tố cáo và sẽ gửi đến cơ quan công an nhằm làm rõ hành vi của ông V.H.Y.

Theo Bạch Hiền/ Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)