Bóc giá sản phẩm mới biết mánh nhỏ của siêu thị

Google News

Chàng trai này khá bức xúc khi phát hiện siêu thị tăng giá sản phẩm rồi thay giấy báo giá khác đè lên. Tuy nhiên, cư dân mạng lại khẳng định đây là chuyện thường.

Mới đây, trên một diễn đàn đông đảo thành viên, facebook có tên T.C đã chia sẻ bức ảnh bột tẩy rửa lồng máy giặt có đề giá 49k, được chụp tại siêu thị lớn và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. 

Điều đáng nói ở là, mẩu giấy báo giá này bị bong ở phần mép. Và sau khi bóc lớp giấy ở phía trên ra, phía dưới lại có một lớp giấy báo giá với số tiền thấp hơn. "Chán chả buồn nói với B luôn anh em ạ. Ước gì quay lại trước 5s khi lột tờ giấy này" - T.C chia sẻ.

Boc gia san pham moi biet manh nho cua sieu thi

Thấy phần giấy báo giá của sản phẩm này bị quăn mép, thanh niên T.C đã tò mò mà bóc ra.

Boc gia san pham moi biet manh nho cua sieu thi-Hinh-2

Và phía dưới, cũng là một tờ giấy báo giá khác nhưng mức giá thấp hơn hẳn, chỉ 40.000 đồng.

Hình ảnh này ngay sau khi đăng tải đã thu hút nhiều lượt tương tác. Tuy nhiên, thay vì đồng cảm với nỗi bức xúc của chủ thớt, nhiều dân mạng cho rằng việc dán đè giá lên vẫn rất hay thấy.

Đặc biệt, một số nhân viên làm ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa chia sẻ thì đây là điều rất bình thường. Một sản phẩm ở những lô khác nhau, lần nhập khác nhau thì giá khác nhau. Và nếu giá sau cao hơn giá trước, chủ cửa hàng thông thường sẽ in báo giá mới, dán đè lên báo giá cũ của sản phẩm.

Hoặc cũng có thể do hết chương trình khuyến mãi áp dụng với sản phẩm nên nhân viên siêu thị sẽ tiến hành thay giá mới. Nhưng việc phải bóc giấy báo giá cũ ra sẽ tốn thêm thời gian nên họ chỉ dán tiếp báo giá mới lên mà thôi.

Trước đó, trên MXH cũng từng lan truyền đoạn clip cho thấy chiêu nâng giá lên rồi lại sale giảm giá xuống của siêu thị. Cụ thể, trên chiếc bảng giá rõ ràng đề giá gốc là 99.000 đồng, giảm 20% thì còn 79.000 đồng. 

Boc gia san pham moi biet manh nho cua sieu thi-Hinh-3

Chiêu nâng giá lên rồi tạo sale để giảm xuống từng khiến dân tình xôn xao.

Nhưng những ai tinh ý, kéo tờ giấy đó lên thì ở phía dưới còn 1 tấm bảng khác với mức giá cũ chưa sale là 79.000 đồng. Chiêu nâng giá rồi tạo sale được nhiều cửa hàng, siêu thị áp dụng nhằm kích thích khách mua hàng.

Dù việc tăng giá, tạo sale ảo nhưng vẫn bán giá gốc có thể là bình thường. Tuy nhiên, chị em nội trợ vẫn nên tinh ý để lựa chọn được sản phẩm với giá cả phải chăng.

Theo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)