Bitexco bị Crystal Treasure “siết nợ” bằng cổ phần Công ty Du lịch Hương Giang?

Google News

(Kiến Thức) - Ngay trước thềm Đại hội đồng cổ đông của Công ty Du lịch Hương Giang chính thức diễn ra, ngày 25/5, phía Bitexco đã phải buộc phải phát ra thông báo về những lùm xùm tại Hương Giang. 

Trước đó, theo thông tin trên Nhadautu.vn, báo cáo của Ban Kiểm soát CTCP Du lịch Hương Giang (Hương Giang Tourist) tiết lộ thông tin Tập đoàn Bitexco đã chuyển nhượng 32,63% cổ phần Hương Giang, giảm tỷ lệ sở hữu từ 41,74% xuống 9,11%.
Trong đó, cổ đông hiện hữu Crystal Treasure nhận chuyển nhượng 3,76% và nâng tỷ lệ nắm giữ lên 45,5%. Hai cổ đông mới là Công ty TNHH Tấn Trường và Công ty TNHH Thạch Anh Trắng mua lần lượt 20% và 8,87% cổ phần.
Cổ phần của Bitexco bị chuyển cho Crystal Trasuer là để “xử lý cổ phần thế chấp”.
Bitexco bi Crystal Treasure “siet no” bang co phan Cong ty Du lich Huong Giang?
 Hương Giang Tourist tiết lộ thông tin Tập đoàn Bitexco đã chuyển nhượng 32,63% cổ phần Hương Giang. Ảnh: Viettimes. 
Tuy nhiên, trao đổi với Nhadautu.vn sáng 25/5, đại diện Tập đoàn Bitexco khẳng định không chuyển nhượng cổ phần như báo cáo của Hương Giang Tourist.
Bitexco không thực hiện bất cứ giao dịch chuyển nhượng, tặng cho, mua bán 32,63% cổ phần cho bất cứ bên thứ ba nào như trong báo cáo của Công ty Hương Giang. Đại diện Bitexco cho rằng, việc một số cá nhân tại Hương Giang tự ý thực hiện các giao dịch chuyển nhượng, với lý do xử lý cổ phần thế chấp là vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật Việt Nam khi giao dịch thực hiện hoàn toàn không có sự chấp thuận của Bitexco.
Bitexco cũng cho biết, đã báo cáo lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền và nhấn mạnh quan điểm không công nhận giá trị pháp lý của bất cứ Nghị quyết, Quyết định nào của HĐQT và Đại hội đồng cổ đông của Hương Giang trên cơ sở danh sách cổ đông nói trên.
Đáp trả lại thông tin của Bitexco về việc "siết nợ cổ phần", trả lời Nhadautu.vn sáng 25/5, Phó TGĐ Hương Giang Tourist ông Lê Bá Giang cho biết Bitexco đã nhiều năm thế chấp cổ phiếu ở Crystal Treasure. Đến hạn trả nợ rồi, phía Crystal đòi 1 lần, 2 lần, 3 lần gì đấy mà bên Bitexco không trả được thì họ siết nợ thôi.
Đại diện phía Hương Giang cũng khẳng định, nếu thấy quyền lợi bị ảnh hưởng, Bitexco có thể kiện ra toà.
Trong khi đó, theo nguồn tin trên Viettimes, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 của Hương Giang Tourist, dự kiến diễn ra ngày 31/5/2019 sắp tới, các cổ đông sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu thông qua việc miễn nhiệm vai trò Thành viên HĐQT đối với các ông Vũ Quang Hội và Nguyễn Viết Tạo.
Ông Vũ Quang Hội - Chủ tịch Bitexco - đã từng nắm giữ cương vị Chủ tịch HĐQT của Hương Giang Tourist từ ngày 9/3/2016 - 7/11/2018 trước khi được thay thế bởi ông Yukio Takahashi. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Viết Tạo cũng được cho là nhân sự có nhiều mối liên hệ với Bitexco.
Nếu việc tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2019 vẫn diễn ra như kế hoạch, nhiều khả năng sau phiên họp này, Bitexco sẽ “sạch bóng” các đại diện trong HĐQT của Hương Giang Tourist.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)