Bitcoin gây chóng khi "lên đỉnh", vượt ngưỡng 265 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Giá Bitcoin đạt 11.437 USD (hơn 265 triệu) vào cuối ngày 25/6 theo giờ Việt Nam. Đây là mức cao nhất trong 15 tháng qua.

Theo chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk, trên các sàn giao dịch lớn, trị giá Bitcoin dao động trên mức 11.400 USD.

Với mức giá hiện tại là 11.400 USD, BTC đã tăng 34% so với tháng trước.

Bitcoin gay chong khi

Sự bùng nổ giá đồng Bitcoin gần đây được các chuyên gia đánh giá là do ảnh hưởng từ sức hút của đồng Libra và các chính sách cắt giảm lãi suất đến từ chính phủ Mỹ.

Bitcoin đang trở thành một trong những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Những vụ tranh cải xoay quanh Libra cũng giúp Bitcoin tăng được một phần danh tiếng. Tuy nhiên, mức độ truy cập đối với Bitcoin ở thời điểm hiện tại vẫn còn thấp so với thời kỳ đỉnh cao của tiền ảo các năm trước.

Vào ngày 19/6, chủ tịch Cục Dự Trữ Liên Bang Mỹ (FED) Jerome Powell đã cho công bố báo cáo về việc duy trì lãi suất tiêu thụ ở mức 2,25%-2,5%. Kể từ đó, thị trường tài chính chứng kiến sự tăng mạnh của trị giá đồng Bitcoin từ mức 8.000 USD/BIT lên hơn 11.400 USD/BIT ở thời điểm hiện tại.

Bitcoin gay chong khi

Do tín hiệu giảm lãi suất từ FED, đồng USD đang dần mất giá so với các loại tiền tệ khác. Đó cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến giá Bitcoin trên USD tăng mạnh.

“Phù thuỷ” phân tích kỹ thuật Peter Brandt, trong nhiều bài đăng trên tài khoản xã hội cá nhân của mình, cho rằng mục tiêu mà Bitcoin hướng đến là con số 100.00 USD, việc tăng giá hiện giờ chính là cảnh báo cho sự bùng nổ gía trong thời gian tới.

Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/tai-chinh/suc-mua-cham-dinh-2-thang-bitcoin-vuot-muc-11400-usdbit-65465.html
Quỳnh Hoa

>> xem thêm

Bình luận(0)