Bí quyết nhận biết đâu là hoa ly mới, đâu là hoa đông lạnh

Google News

Với mẹo này khi đi chợ chị em có thể chọn được những bông hoa ly tươi mới được cắt ở ruộng về.

Cách chọn hoa ly bền đẹp

Khi chọn hoa ly bạn nên nhìn vào toàn thân của cành ly có nụ dưới cùng phình to và bắt đầu có màu.

Nếu như bạn thấy phần thân lá tươi tốt, không bị sâu bệnh hại, không dập nát, thì đó là cành ly mới được cắt về. Nếu bạn thấy hoa ly có biểu hiện thâm cánh thì chứng tỏ ly đã được đông lạnh. Nhưng bông hoa ly mới bao giờ cành cây cũng rất tươi, màu hoa rắc rỡ và lá thì xanh ngắt.

Bạn không nên chọn nhưng bông hoa ly đã dập héo, nhìn phần cánh hoa đã có hiện tượng xỉn màu. Nhưng bông hoa này đã được cắt lâu ngày vào bảo quản đông lạnh trước khi mang ra chợ bán.

Bi quyet nhan biet dau la hoa ly moi, dau la hoa dong lanh

Chọn hoa ly mới hái từ ruộng về

Cách chăm sóc hoa ly

Khi bạn mua hoa ly về nhà, muốn cắm hoa tươi lâu bạn có thể cho dầu rửa bát hay cho B1 vào nước khi cắm hoa với mục đích kháng khuẩn, làm vi khuẩn, nấm không xâm nhập vào cây hoa và bổ sung thêm dưỡng chất để cây xanh tươi hơn.

Một trong những bí quyết để kháng khuẩn cho hoa ly là sử dụng AgNO3 giúp cành hoa ly không bị thối gốc giữ tươi lâu hơn rất nhiều.  Nhưng phương pháp này cũng rất hạn chế khi hoa đã bị đông lạnh.

Bi quyet nhan biet dau la hoa ly moi, dau la hoa dong lanh-Hinh-2

Chọn hoa ly tươi không dập nát

Ngoài ra, để hoa tươi lâu bạn nên dùng nước sạch cho một ít dầu hoặc một số chất kháng khuẩn để cành ly tươi thêm 1-2 ngày, đỡ bị thối nước trước khi cho vào lọ cắm.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên thay nước cho hoa ly, khoảng 2 ngày thay nước sạch một lần để hoa lâu hỏng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)