Bí quyết "hô biến" đệm mát rượi như đang dùng điều hoà

Google News

Trong những ngày hè, do nhiệt độ tăng cao khiến nền nhiệt trở nên nóng bức, bạn rất khó để có thể chìm vào giấc ngủ. Bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để có thể cảm thấy dễ chịu hơn khi ngủ nhé:

Đặt gối vào trong tủ lạnh
Trước khi đi ngủ khoảng 1 - 2 tiếng, nếu bạn muốn chiếc gối của mình được mát mẻ và dễ chịu thì bạn có thể cho gối cho vào túi zip, sau đó khóa lại và đặt trong ngăn đá tủ lạnh. Như vậy là bạn đã có thể có một chiếc gối toả hơi mát suốt đêm mà không lo nóng.
Thường xuyên thay ga phơi nắng
Cho dù bạn chọn đệm thông thoáng thế nào chăng nữa thì trong tiết trời mùa hè nắng nóng cơ thể vẫn không thể tránh khỏi hiện tượng tiết mồ hôi và thấm xuống đệm, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Do đó, khi dùng đệm vào mùa hè, bạn cũng lưu ý cần phải thường xuyên vệ sinh ga đệm hơn so với mùa đông để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.
Bi quyet
Ảnh minh họa. 
Bạn có thể phơi đệm ra nắng hoặc giặt giũ và thay ga giường hàng tuần để tránh vi khuẩn tiếp xúc với cơ thể.
Trải chiếu lên trên ga đệm
Chiếu có tác dụng hút ẩm cơ thể ngăn không cho ngấm xuống đệm, đồng thời chiếu cũng giúp làm mát cho cơ thể nhiều hơn so với việc nằm trực tiếp lên ga giường khi không dùng điều hòa. Hơn thế nữa, khi trải chiếu lên trên ga, đệm sẽ làm giảm được sự tấn công của bụi, bẩn lên ga đệm.
Tuy nhiên, khi trải chiếu lên ga đệm, bạn cũng nên chú ý đến độ cứng, mềm của chiếu bởi nếu không cẩn thận những loại chiếu không có độ mềm mại như chiếu trúc, chiếu sợi tăm tre rất dễ bị gãy vì đệm có tính đàn hồi.
Đặt một chiếc quạt trong phòng ngủ
Đây chắc chắn là điều rất cần thiết mỗi khi mùa hè tới. Một chiếc quạt điện bật ở chế độ quay có thể giúp bạn xua tan cơn nóng của mùa hè. Nếu thích, bạn cũng có thể mở cửa sổ và đặt chiếc quạt lên cửa sổ để giúp hút không khí mát mẻ từ bên ngoài vào, làm phòng bạn trở nên mát hơn đó. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý rằng việc đặt quạt lên cửa sổ chỉ nên thực hiện vào ban đêm thì mới có thể mát, còn nếu để vào ban ngày thì quạt sẽ hút hơi nóng tỏa vào phòng, khiến căn phòng trở nên nóng hơn.
Làm mát cơ thể
Nếu tất cả các cách làm mát trên thất bại, bạn hãy thử làm ướt chiếc khăn tắm trong nước đá lạnh. Sau đó vắt thật sạch, lau xung quanh cổ nhiều lần, bởi vị trí này gần với dòng mạch máu chính. Như vậy, Sẽ mang cái mát đi khắp cơ thể.
Theo Mộc/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)