Bí quyết chọn ngô ngon ngọt bách phát bách trúng

Google News

Với kinh nghiệm chọn ngô dưới đây chị em sẽ có những bắp ngô ngon ngọt ngon không chê vào đâu được.

Cách chọn ngô ngon, mới bẻ

Một trong những bí quyết  giúp bạn chọn ngô ngon là bạn nên chọn ngô mới bẻ từ ruộng về. Bởi ngộ mới bẻ sẽ ngon ngọt một cách tự nhiên. Muốn chọn được ngô mới bẻ bạn hãy nhớ những bí quyết này:

Nhìn vào vỏ áo của ngô: Khi chọn ngô bạn hãy nhìn vào vỏ áo của ngô, khi ngô có vỏ màu xanh mướt, nhìn những sợi râu ngô vẫn còn tươi chưa bị héo úa thì đích thị là ngô ngon. Nếu vỏ áo bên ngoài của ngô ngả múa nâu, hoặc úa vàng thì bạn không nên lựa chọn, khi ăn sẽ bị nhạt kém ngon.

Bi quyet chon ngo ngon ngot bach phat bach trung

Bí quyết chọn ngô ngon

Nhìn vào cuống ngô: Khi bạn chọn ngô cũng nên nhìn vào cuống ngô, nếu cuống ngô còn màu xanh tươi thì đó là ngô mới bẻ từ ruộng về ăn sẽ ngọt hơn rất nhiều. Nếu cuống ngô héo úa, hoặc bị  khô lại chứng tỏ ngô đã bẻ lâu không nên mua.

Ngoài ra, khi mua ngô bạn cũng cần chú ý tới hạt ngô, hạt ngô phải mẩy, đều, bóng và thẳng tắp. Khi mua ngô bạn không nên quá tham bắp to hạt già ăn sẽ kém ngon hơn. Bạn nên chọn những bắp ngô mà phần hạt còn mềm và nếu dùng móng tay bấm thử sẽ thấy phần sữa chảy ra ăn sẽ ngọt hơn.

Mẹo luộc ngô ngon ngọt

Khi mua ngô mua về bạn đem tách vỏ áo già ở ngoài và giữ lại lớp áo non, phần áo non để ngô duy trì độ ẩm tốt hơn giúp hạt ngô mềm, khi ăn không bị cứng. Khi luộc ngô, bạn không nên bỏ râu ngô đi vì dâu sẽ làm bắp luộc ngọt hơn, thơm hơn và có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể con người rất tốt.

Bi quyet chon ngo ngon ngot bach phat bach trung-Hinh-2

Cách chọn ngô ngon

Muốn luộc ngô ngon ban cũng nên rửa ngô cho sạch rồi xếp so le bắp vào nồi để ngô chín đều vì ngô rất nhanh chín. Và khi cho nước luộc ngô bạn cần phải cho chìm xuống nước thì ngô không bị ai khói, hoặc bị tình trạng chỗ sống chỗ chín. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cho quá nhiều nước sẽ khiến cho ngô bị nhạt.

Khi luộc ngô bạn cũng nên bỏ thêm chút cục mía để món ngô luộc của bạn ngon ngọt hơn rất nhiều.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)