Bánh mì yêu nước phủ sóng cộng đồng mạng, doanh thu khủng

Google News

Mong muốn mang tới cho khách hàng những trải nghiệm mới từ sản phẩm quen thuộc, bạn Huy Đỗ đã tạo ra chiếc bánh mì yêu nước với ngoại hình 100% chuẩn Việt Nam.

Banh mi yeu nuoc phu song cong dong mang, doanh thu khung

 

Mấy ngày qua, cộng đồng mạng truyền tay nhau hình ảnh chiếc “bánh mì yêu nước” lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Theo đó, chiếc bánh mì có hình dáng, kích thước như những bánh mì truyền thống, song ngoại hình lại cực kỳ ấn tượng với màu sắc cờ đỏ sao vàng được lấy ý tưởng nguyên mẫu từ lá cờ Tổ quốc của Việt Nam.

Đánh trúng tâm lý tò mò của nhiều bạn trẻ, chiếc bánh mì nhanh chóng tạo ra cơn sốt “check-in” mới. Người tiêu dùng không chỉ mua để thưởng thức hưởng vị bánh, mà còn coi nó là một phụ kiện cho ra đời những bức ảnh vô cùng bắt mắt.

Banh mi yeu nuoc phu song cong dong mang, doanh thu khung-Hinh-2

Cận cảnh chiếc bánh mì “hot” nhất mạng xã hội những ngày qua.

Banh mi yeu nuoc phu song cong dong mang, doanh thu khung-Hinh-3

Chiếc bánh mì mang tinh thần 100% hàng Việt Nam từ ngoại hình đến cách đóng gói.

Liên hệ với bạn Huy Đỗ (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - chủ nhân của chiếc bánh đặc biệt này, chàng trai trẻ cho biết rất vui mừng khi sản phẩm vừa ra mắt đã nhận được sự đón nhận của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Bắt đầu lên ý tưởng từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam, Huy và nhóm bạn của mình muốn tạo ra một sản phẩm thể hiện tinh thần dân tộc, nhằm đóng góp khả năng của bản thân trong việc xây dựng hình ảnh đất nước đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Sau nhiều ngày suy nghĩ, chàng trai trẻ quyết định lựa chọn bánh mì là sản phẩm để hiện thực hóa mong muốn này.

Bánh mì là món ăn quen thuộc, đặc trưng của người Việt. Việt Nam cũng từng có rất nhiều sản phẩm bánh mì độc đáo từng gây ấn tượng trên báo quốc tế như: Bánh mì thanh long, bánh mì khổng lồ Long; bánh mì đen Quảng Ninh… Tiếp nối truyền thống đó nhưng “siêu Việt” hơn, Huy Đỗ phủ lên chiếc bánh một màu cờ đỏ sao vàng, lấy nguyên mẫu từ lá cờ Tổ quốc của Việt Nam.

Banh mi yeu nuoc phu song cong dong mang, doanh thu khung-Hinh-4

Để tạo ra chiếc bánh đúng mong muốn, nhóm đã thử nghiệm khoảng 3 dáng bánh và 2 vị trí đặt ngôi sao vàng khác nhau.

Để tạo ra chiếc bánh này, Huy và cả nhóm đã thử nghiệm khoảng 3 dáng bánh và 2 vị trí đặt ngôi sao vàng khác nhau sao cho phù hợp với kỹ thuật tạo hình, nhưng cũng đảm bảo sự hài hòa cả về màu sắc và đường nét của chiếc bánh khi nướng. “Quả thực, đây là ý tưởng không dễ thực hiện.” – Huy Đỗ chia sẻ.

Việc tạo màu cho vỏ bánh cũng là bước tốn rất nhiều thời gian và công sức. Ban đầu cả nhóm thử nghiệm với thanh long ruột đỏ, tuy nhiên sản phẩm ra lò cho màu sắc chưa đúng tinh thần hình ảnh của lá cờ Tổ quốc mà cả nhóm muốn truyền tải. Sau đó, nhóm thử nghiệm với gấc, củ dền thì cho hiệu quả tạo màu khả quan hơn.

Chiếc “bánh mì yêu nước” được ra mắt vào cuối tháng 9/2020. Ngay ngày đầu tiên nhận đơn, hệ thống cửa hàng đã quá tải do số đơn hàng nhiều hơn dự kiến. Đến thời điểm hiện tại, mỗi ngày cửa hàng bán được gần 200 - 300 chiếc bánh trên các trang thương mại điện tử. Do thời gian đầu chỉ bán online nên tiết kiệm được chi phí nhân viên và tiền thuê mặt bằng, nhờ vậy Huy Đỗ thu được doanh thu vượt kỳ vọng so với một sản phẩm mới tinh và chưa có cửa hàng.

“Mình không nghĩ sẽ nhận được sự ủng hộ lớn tới vậy. Có nhiều ngày mình đã phải làm thêm giờ để cho ra lò mẻ bánh mới phục vụ nhu cầu của khách hàng. Đối tượng chủ yếu bọn mình hướng tới vẫn là giới trẻ, độ tuổi từ 15 – 25. Nhóm đối tượng này yêu thích cái mới và là những người có sức lan tỏa lớn trên cộng đồng mạng.” – Huy Đỗ chia sẻ.

Hiện tại, “bánh mì yêu nước” đang được bán với giá 15.000 đồng/chiếc, với các hương vị đặc trưng như: Vị truyền thống, trứng chiên lướt hành, bò gừng bao cấp.

 

Theo Theo Thanh Thúy/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)