Balo hàng hiệu y chang... bao xi măng giá gần 5,5 triệu đồng gây tranh cãi

Google News

Mặc dù gặp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng chiếc balo hàng hiệu giá gần 5,5 triệu đồng này vẫn được phân phối rộng rãi.

Khi người ta còn chưa hết bàng hoàng về câu chuyện sandal 11 triệu của Gucci quá giống dép rọ bộ đội của Việt Nam thì lại xuất hiện thêm một câu chuyện khác cũng éo le không kém. Đó là chuyện về chiếc ba lô hàng hiệu giá 5,4 triệu đồng có thiết kế y chang... túi đựng xi măng.
Một người dùng Facebook ở Thái Lan đã đăng tải hình ảnh về những chiếc ba lô có đủ loại logo xi măng nổi tiếng ở xứ sở Chùa Vàng.
"Một người bạn ở Đức đã gửi cho tôi những bức ảnh này. Trông chúng rất quen thuộc, giống hệt vỏ bao xi măng ở Thái Lan. Giờ chúng được bán tại các trung tâm thương mại ở châu Âu, được khách hàng ưa chuộng vì trông khá sang trọng..." - người đó viết.
 
Đây là túi đựng xi măng được sản xuất ở Thái Lan nhưng được bán và sử dụng nhiều ở Campuchia.
Dù vậy, dưới bàn tay phù phép Elephbo, một thương hiệu đến từ Thụy Sĩ, nó đã có diện mạo khá hơn đôi chút. Dù có thiết kế gây tranh cãi nhưng hiện nó đang được phân phối rộng rãi ở châu Âu.
 
Theo nhà sản xuất, những vỏ bao xi măng Thái Lan này được mua từ Campuchia, sau đó may cùng với loại da cao cấp của Ý để tạo ra nhiều phụ kiện khác nhau.
 
Giá bán trung bình của một chiếc ba lô may từ bao xi măng khá cao, tới 240 USD (khoảng 5,5 triệu đồng) một chiếc. Tuy nhiên, mặt hàng này lại bán đắt như tôm tươi.
Ngoài dáng ba lô bình thường, Elephbo còn thiết kế ra một số dáng túi trống, ví cầm tay, túi xách… khá đa dạng.
Trên website của nhà sản xuất, chúng được quảng cáo rằng: "Vỏ bao xi măng được tái chế thành những sản phẩm có chất lượng cao, giúp bảo vệ môi trường và tăng thu nhập cho địa phương".
Tuy nhiên, người dùng Facebook ở Thái Lan lại có những bình luận trái chiều:
"Trông cũng hay đấy nhưng đắt quá".
"Thiết kế quá đẹp".
"Công ty xi măng Thái Lan nên đâm đơn kiện vì vấn đề bản quyền".
Theo Lily/Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)