Đối tác gia công của Apple đầu tư thêm 300 triệu USD tại Bắc Giang

Google News

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) có kế hoạch thuê 50,5 ha đất tại KCN Quang Châu (Bắc Giang) để đầu tư thêm dự án mới với số vốn 300 triệu USD.

Mới đây, Công ty CP KCN Sài Gòn - Bắc Giang (công ty con của Tổng công ty Phát triển Đô Thị Kinh Bắc) đã ký kết biên bản ghi nhớ cho Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) thuê lại 50,5 ha đất tại KCN Quang Châu, tỉnh Bắc Giang.
Dự kiến, Foxconn sẽ đầu tư vào dự án mới với tổng mức đầu tư hơn 300 triệu USD, đồng thời sử dụng 30.000 lao động địa phương. Tháng 4 năm ngoái, tập đoàn từng tuyên bố đầu tư 700 triệu USD vào Việt Nam để mở rộng quy mô sản xuất với kỳ vọng thu về 10 tỷ USD.
Foxconn là tập đoàn lớn trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính. Đây cũng là doanh nghiệp FDI có quy mô lớn nhất tại KCN Quang Châu với tổng diện tích thuê 69,82 ha. Tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 773 triệu USD.
Trong hai năm 2019 và 2020, doanh thu của Foxconn tại Việt Nam đạt lần lượt 3 tỷ USD và 6 tỷ USD.
Đáng chú ý, Foxconn là doanh nghiệp đảm nhiệm gia công cho các sản phẩm của hãng công nghệ Apple. Các doanh nghiệp có vai trò tương tự tại Việt Nam còn có Luxshare, Pegatron…
Doi tac gia cong cua Apple dau tu them 300 trieu USD tai Bac Giang
Nhân viên tại nhà máy của Luxshare ICT Việt Nam. Ảnh: Minh Khánh. 
Cũng trong thời điểm này, Nikkei Asian Review cho biết Apple có mong muốn sản xuất Apple Watch và MacBook tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên các thiết bị công nghệ kể trên được gia công ngoài Trung Quốc.
Kể từ khi Covid-19 xuất hiện, Apple đã chuyển nhiều dây chuyền sản xuất thiết bị từ Trung Quốc sang các nước lân cận, đặc biệt là Việt Nam. Trước đó, một số sản phẩm khác của Apple như tai nghe AirPods đã được giao cho nhà máy Luxshare tại Bắc Giang sản xuất từ năm 2020.
Dẫu vậy, sản phẩm chủ đạo của Apple (iPhone) vẫn chưa được gia công tại Việt Nam. Chia sẻ với Nikkei, một chuyên gia tiết lộ Apple có kế hoạch lớn tại Việt Nam và sẽ mở rộng danh mục thiết bị gia công.
KCN Quang Châu hiện do Công ty CP KCN Sài Gòn - Bắc Giang làm chủ đầu tư. Đây cũng là một trong những KCN của tỉnh Bắc Giang, bên cạnh Vân Trung, Đình Trám, thu hút lượng lớn nguồn vốn FDI.
Theo Minh Khánh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)