Ai dám bỏ tiền mua đôi giày cao gót giá hơn 67 tỷ?

Google News

Lấy cảm hứng từ một đôi bông tai, nhà thiết kế đã cho ra đời đôi giày nữ trông thì đơn giản nhưng lại có giá tận 67,7 tỷ đồng. 

Với giá bán lên đến 3 triệu USD, đôi giày nữ mang tên diễn viên huyền thoại Rita Hayworth của “ông vua giày” Stuart Weitzman luôn nằm trong top các bảng xếp hạng phụ kiện thời trang xa xỉ nhất.
 Đôi giày hở mũi này từng làm rúng động Lễ trao giải Oscar 2006 khi nữ diễn viên - ca sĩ Kathleen York xuất hiện trên thảm đỏ.
Rita Hayworth là một nữ diễn viên và vũ công người Mỹ. Bà còn là một biểu tượng sex của thời đại. Tham gia tổng cộng 61 bộ phim trong 37 năm, Rita Hayworth được truyền thông ca ngợi là “Nữ thần tình yêu” bởi vẻ đẹp quyến rũ của mình. Rita Hayworth cũng là 1 trong 25 diễn viên vĩ đại nhất mọi thời đại do Viện điện ảnh Mỹ bình chọn.
Rita Hayworth là nguồn cảm hứng cho Stuart Weitzman, người được mệnh danh “ông vua giày” sở hữu những tác phẩm dành cho quý bà có giá lên đến hàng triệu Mỹ kim, sáng tạo nên một trong những đôi giày đắt giá nhất hành tinh.
Đó chính là đôi giày Rita Hayworth trị giá 3 triệu USD (67,5 tỷ đồng). Đôi giày được Stuart Weitzman lấy cảm hứng thiết kế từ hình dáng đôi bông tai của Rita Hayworth.
Đôi giày sang trọng mang phong cách quen thuộc của Weitzman khi gắn trang trí các vật liệu xa hoa.
Đôi giày cao gót có màu chocolate – đi ngược lại hoàn toàn với phong cách thiết kế tươi sáng của Stuart. Nó được làm từ satin với một bông hoa nổi bật trên mu bàn chân. Bên trong bông hoa đó được gắn kim cương, ngọc bích và hồng ngọc.
Stuart Weitzman cho biết, hai viên kim cương là đôi bông tai của Rita Hayworth và những nguyên liệu quý hiếm kèm theo như ngọc bích và hồng ngọc cũng đều thuộc sở hữu của nữ diễn viên này.
Việc Stuart Weitzman làm chỉ là chế tạo ra đôi giày. Ngoài ra, đôi giày cũng được tạo thành từ hai viên tanzanites 16 carat lớn được treo trên dây đeo ở hai bên mắt cá chân cùng với chất liệu da màu bạc sáng bóng.
Nhiều nhà phê bình cho rằng, cuộc đời của Rita Hayworth được khắc họa đậm nét qua đôi giày cùng tên mà Stuart Weitzman đã tạo ra. Nó trông cổ điển và hết sức mộc mạc, đơn giản nhưng ẩn sâu bên trong là một vẻ đẹp vĩnh cửu – như chính nữ diễn viên huyền thoại.
 Nhà thiết kế Stuart Weitzman
Đôi giày hở mũi này từng làm rúng động Lễ trao giải Oscar 2006 khi nữ diễn viên - ca sĩ Kathleen York xuất hiện trên thảm đỏ.
Thế giới lại được một phen trầm trồ vì tác phẩm được gắn mác Weitzman nhưng khi nhắc đến giá bán, mọi cái đầu đều phải lắc vì mức giá quá chát, lên đến 3 triệu USD.
Giới phê bình thường nói đùa rằng, trong bộ phim “Nhà tù Shawshank”, Rita Hayworth là sự thôi thúc cho vụ vượt ngục nghẹt thở của Tim Robbins thì cũng chính nữ diễn viên này là nguồn hứng khởi để Stuart Weitzman tạo nên một kiệt tác trong thế giới thời trang.
Tuy vậy, phải nói một cách đúng đắn, Rita Hayworth có lẽ là nàng thơ của Stephen King – nhà văn nổi tiếng thế giới. Chính ông là cha đẻ của tiểu thuyết ngắn “Rita Hayworth and Shawshank Redemption” – được chuyển thể kịch bản thành phim “Nhà tù Shawshank”.
Cháu gái của Rita Hayworth, Công nương Yasmin Aga Khan là người sở hữu đôi giày tuyệt tác này.
Theo Lily/Gia đình & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)