8X Lê Hải Yến dành "cả thanh xuân" để yêu hoa lan

Google News

Yêu thích hoa lan từ nhỏ, 8X Lê Hải Yến đã vượt qua nhiều khó khăn, không ngừng học hỏi, tìm tòi để theo đuổi nghề trồng lan.

Lê Hải Yến sinh năm 1987, quê ở tỉnh Bắc Ninh, từng tốt nghiệp Cao đẳng Thống kê. Sau khi tốt nghiệp, chị Yến đã học thêm nghề tóc và phun xăm thẩm mỹ với dự định sẽ mở một cửa hàng spa tại quê để ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên niềm đam mê mãnh liệt với hoa lan từ khi còn nhỏ đã khiến Hải Yến quyết định chuyển hướng sang nghề trồng và kinh doanh hoa lan. Khi được hỏi về cơ duyên đến với nghề trồng lan, Hải Yến chia sẻ: “Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã có sở thích ngắm nhìn những giỏ lan nở hoa được treo trên ban công nhà. Những bông hoa lan nở rộ có vẻ đẹp tự nhiên, đằm thắm nhưng rất kiêu sa, hương thơm nhẹ nhàng khiến tôi cảm thấy thư giãn vô cùng. Tôi thường cùng bố chăm chút cho từng chậu lan, trò chuyện và nghe bố chia sẻ về bí quyết khi chăm sóc hoa lan. Lớn lên lập gia đình, nhà tôi có sân nho nhỏ giúp tôi thỏa mãn niềm đam mê trồng lan”.

8X Le Hai Yen danh

Hải Yến cho biết, thú chơi lan tốn rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc. Ban đầu, để có thể khởi nghiệp trồng lan, chị đã phải vay mượn nhiều nơi mới có đủ vốn. Khi bắt tay vào trồng lan, chị tiếp tục gặp không ít khó khăn.

“Thời gian đầu chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc lan, tôi cũng gặp nhiều khó khăn, có những lúc cây bị thối, bị bệnh, cây không lớn, hoa nở chưa đạt... Lâu dần, tôi đã học được cách chăm sóc hoa lan. Tôi cũng tìm tòi những giống hoa lan quý, tìm mọi cách để mang những nhành hoa đó về vườn, cẩn thận gieo trồng và chăm sóc.

Tôi chơi hoa lan xuất phát từ sở thích, đam mê của mình. Nghề trồng hoa lan đem đến cho tôi nhiều mối quan hệ mới, tôi quen biết nhiều bạn bè có cùng đam mê trồng lan. Chúng tôi cùng chia sẻ những kinh nghiệm trồng lan để vườn lan ngày càng đẹp và chất lượng hơn” - Hải Yến cho biết.

8X Le Hai Yen danh

Đến nay, vườn lan của Hải Yến có khoảng 500 chậu với nhiều loại hoa đẹp. Nghề trồng lan không chỉ giúp chị Hải Yến thỏa mãn niềm đam mê với hoa lan mà còn mang lại cho chị thu nhập ổn định hơn.

8X Le Hai Yen danh

Thời gian tới, Hải Yến dự định tiếp tục đầu tư và phát triển vườn lan của mình, để vườn lan của mình trở thành điểm hẹn được nhiều người yêu lan biết tới hơn nữa.

 
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)