8 mẹo làm việc ở nhà dành cho nhân viên sales

Google News

 Làm việc trong lĩnh vực bán hàng có thể là con đường sự nghiệp giúp bạn có thu nhập cao nhưng để đạt được thành công là một cuộc chiến khó khăn.

Đối với những nhân viên sales và quyết định làm việc ở nhà, quy trình có thể còn phức tạp hơn nữa. 8 lời khuyên này sẽ đảm bảo sự khởi đầu thành công cho sự nghiệp bán hàng của bạn khi làm việc ở nhà.
8 meo lam viec o nha danh cho nhan vien sales
 
Tạo không gian làm việc
Khi tìm kiếm việc làm online tại nhà, bạn có thể nhận thấy nhu cầu tuyển dụng sales là khá nhiều bởi tính linh hoạt. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là sale làm việc ở nhà thì không cần chú ý đến không gian. Ngược lại, một không gian yên tĩnh, thoải mái và hợp lí sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho bạn trao đổi, tư vấn và thương lượng với khách hàng của mình qua cuộc gọi điện thoại hay facetime dễ dàng hơn. Bạn cũng thoải mái để lắng nghe và hiểu được ý muốn của khách hàng. Tiếng ồn ào hay sự xuất hiện của một người không liên quan khác sẽ làm cho chất lượng cuộc nói chuyện giảm sút và thiếu chuyên nghiệp.
Sử dụng phương tiện liên lạc tốt
Những cuộc gọi gặp trục trặc sẽ làm cho cả bạn và người nghe khó chịu. Bạn sẽ không thể truyền tải hết được ý muốn cần nói và thuyết phục đầy đủ khách hàng được.
Làm việc ở nhà bạn sẽ phải tự trang bị các thiết bị làm việc cho mình. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ phương tiện hiện đại để cuộc trao đổi dễ dàng, thông suốt.
Tìm hiểu sản phẩm của bạn
Khi bạn làm việc bán hàng từ một văn phòng truyền thống, bạn sẽ được người quản lý truyền đạt về các thông tin sản phẩm, nêu bật các tính năng mong muốn và chia sẻ các cách thức tốt nhất để bán hàng. Khi làm việc từ xa, bạn sẽ có khả năng phải tự xử lý mọi việc. Trước khi bắt đầu nhấc điện thoại, hãy dành thời gian để tìm hiểu các sản phẩm của bạn từ trong ra ngoài.
Khoanh vùng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Lên danh sách khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tập trung vào những đối tượng thật sự chất lượng. Dựa vào các thông tin mà bạn tìm hiểu được hãy nắm bắt và nghiên cứu về sở thích, nhu cầu và nguyện vọng của họ thật kĩ để có cách tiếp cận cũng như thương lượng phù hợp.
Bên cạnh đó, bạn cần nỗ lực tìm kiếm và kiên nhẫn tiếp cận khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Nó sẽ giúp nối dài thêm danh sách khách hàng của bạn. 
Luyện tập giao tiếp
Luyện tập sẽ giúp bạn khi giao tiếp với khách hàng được thông suốt. Hãy tạo cho khách hàng cảm giác tin cậy và chuyên nghiệp.
Luyện tập cách giao tiếp với khách hàng để giữ thế chủ động trong mọi tình huống và nhanh trí xử lí các câu hỏi, thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ của mình cũng như giải quyết ổn thỏa các vấn đề phát sinh.
Thảo luận và thuyết phục khách hàng trước khi có cuộc gặp trực tiếp
Làm sales bạn không thể thụ động ngồi chờ khách hàng. Bạn không thể chỉ đợi khách hàng tìm đến. Nếu như vậy hiệu quả và doanh số sẽ cực kì thấp, có khi bạn phải nhận kết quả tệ hại.
Để có thành quả cao, bạn phải chủ động, chịu khó và kiên nhẫn. Trước hết, bạn cần liên hệ với họ qua điện thoại, email hoặc các phương tiện liên hệ thông dụng như mạng xã hội để trao đổi, thuyết phục họ trước khi xúc tiến cuộc gặp chính thức. Điều này sẽ giúp cho khách hàng (và cả bạn) đỡ mất thời gian.
Không để các yếu tố riêng ảnh hưởng
Nếu như làm việc ở công ty bạn có hẳn một không gian riêng để làm việc và ít bị phân tâm thì làm việc ở nhà thường dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cá nhân. Đây là vấn đề phổ biến của hầu hết mọi người. Để khắc phục bạn cần phân biệt rõ ràng công việc và chuyện cá nhân. Không để tâm vào những việc khác khi đang làm việc, đảm bảo được năng suất và chất lượng các cuộc gọi, tìm kiếm và thuyết phục khách hàng. 
Ngoại hình chỉn chu
Thoạt nghe tưởng như đây là điều thừa nhưng thực sự nó rất cần thiết. Nhiều người sơ sót khi nghĩ rằng làm việc ở nhà chỉ trao đổi với khách hàng trong môi trường trực tuyến thì sẽ không cần phải "đầu tư" ngoại hình. Bạn cần loại bỏ suy nghĩ này.
Thực ra, hình ảnh màn hình cũng rất quan trọng. Dù làm việc ở nhà bạn cũng cần ăn mặc chỉn chu, sạch sẽ, để ý đầu tóc gọn gàng, thần thái vui vẻ và thiện chí. Nếu là nữ giới, tốt nhất bạn nên trang điểm.
Nghề sales dành cho những người có tố chất năng động, linh hoạt. Muốn làm công việc này thành công, bạn cần nỗ lực tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ rộng lớn và chất lượng; am hiểu tâm lí khách hàng, nhiệt thành, biết đầu tư cho hình ảnh của bản thân bên cạnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Hãy lắng nghe và tôn trọng khách hàng của mình. Dù có bị từ chối, hãy luôn giữ thái độ vui vẻ và thiện chí. Làm việc ở nhà, lên công ty hoặc đi gặp khách hàng, bạn cần giữ cho hình ảnh đẹp nhất, chỉn chu, chuyên nghiệp tạo ấn tượng và cảm tình tốt từ mọi người xung quanh.
Theo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)