6 lý do khiến Jeff Bezos là tỷ phú giàu nhất lịch sử thế giới

Google News

Là tỷ phú giàu nhất hành tinh, ông chủ của hàng loạt các công ty danh tiếng hiện nay, Jeff Bezos luôn tìm kiếm cho mình những động lực làm việc mỗi ngày để duy trì thành công.

Jeff Bezos, người sáng lập trang web bán hàng qua mạng lớn nhất trên thế giới Amazon.com, người sáng lập công ty hàng không vũ trụ Blue Origin, chủ sở hữu tờ báo The Washington Post đang đạt đến đỉnh cao của sự thành công. Nhưng đằng sau thành công, danh tiếng và khối tài sản hàng tỷ USD, vị tỷ phú giàu nhất thế giới này không ngừng đặt ra những triết lý công việc để theo đuổi.
Tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos. 
1. Việc lớn luôn bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt
Trước khi bắt đầu Amazon.com, Bezos đang làm việc tại một quỹ phòng hộ định lượng. Ông chọn rời khỏi sự an toàn của một công việc lương cao để bắt đầu một công ty trực tuyến nhỏ ban đầu bán sách tại nhà để xe của mình. Giữa hai hướng đi, ông đã chọn theo đuổi giấc.
2. Làm điều bạn rất đam mê nhưng đừng theo đuổi nó thiếu suy nghĩ
Lắng nghe niềm đam mê bên trong bạn và để nó là người dẫn đường. Di sản của bạn chỉ xây dựng bền vững được nếu bạn đặt tình yêu vào những gì bạn làm. Chạy theo người khác chỉ làm cho bạn giống một kẻ bắt chước. Nghe theo tiếng gọi bên trong bạn để trở thành người khởi tạo.
3. Nhiệm vụ và tầm nhìn của Amazon.com là trở thành công ty tập trung vào khách hàng, xây dựng một nơi mà mọi người có thể đến khám phá và mua bất kỳ thứ gì trực tuyến
Tỷ phú Jeff Bezos đã xây dựng toàn bộ đế chế Amazon của mình xung quanh sứ mệnh đơn giản này. Việc xác định một tầm nhìn rõ ràng sẽ giúp bạn xây dựng một nền tảng vững chắc cho quỹ đạo phát triển của công ty.
CEO Amazon tại văn phòng làm việc. 
4. "Tôi có những dự án hàng tỷ USD thất bại tại Amazon. Nhưng điều đó không quan trọng. Vì một vài thành công lớn bù đắp cho hàng tá và hàng chục thứ không hoạt động”
Điều quan trọng là hãy xác định mục tiêu. Ngay cả khi bạn thất bại, bạn sẽ thu được những kiến thức có giá trị với các dự án tiếp theo để tiến gần hơn đến mục đích cuối cùng. Bạn không thể để những thất bại cản trở thành công tương lai, hãy để nó là động lực chính của bạn.
5. Nếu bạn không thể chịu đựng những lời phê bình, đừng làm bất cứ điều gì mới mẻ
Jeff Bezos cho rằng luôn có những người không nhìn nhận tích cực về những gì bạn đang cố gắng làm. Bất cứ khi nào bạn đo lường khả năng bản thân bằng những ý kiến của người khác, bạn làm cho mình càng dễ bị tổn thương. Hãy làm những gì bạn tin tưởng và để lại ý kiến của người khác sang một bên.
6. “Khi tôi hạnh phúc ở nơi làm việc, tôi trở về nhà tràn đầy năng lượng hơn. Tôi trở thành một người chồng tốt hơn, một người bố tốt hơn. Và khi tôi hạnh phúc ở nhà, tôi trở thành một ông chủ tốt hơn và một đồng nghiệp tốt hơn”.
Bezos thấy rằng hạnh phúc là một phần quan trọng để cải thiện mối quan hệ của bạn ở nhà, nâng cao hiệu quả công việc. Hạnh phúc tạo ra kiên nhẫn, linh hoạt và sức sống để dẫn đường dẫn đến thành công.
Không có sự khác biệt giữa bạn và ai đó siêu thành công ngoài cách bạn suy nghĩ. Một vài thay đổi nhỏ ngày hôm nay có thể mang đến sự khác biệt lớn lao ở cuộc sống tương lai. Chính bạn là khoản đầu tư lớn nhất của mình, hãy ghi nhớ điều này.
Theo Ngọc Mai/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)